posttoday

มิจฉาชีพหลอกพระทำฟันใช้กาวอุดข้ามวันหลุดแจ้งตำรวจสามวันแล้วยังไม่มาตรวจสอบ

27 สิงหาคม 2563

สุรินทร์- มิจฉาชีพทำทีเป็นหมอเข้าไปอุดฟันให้พระถึงในวัดใช้กาวอุดเรียกเงิน 4 พัน แต่เหยื่อมีแค่1,400 บาทก็เอาพร้อมรับประกัน 15 ปี ข้ามมาวันเดียวฟันหลุดออกมา แจ้งตำรวจสามวันแล้วยังไม่มาตรวจสอบ กล้องวงจรปิดดันเสีย

พระสุพัฒน์ ชินรัมย์ อายุ 23 ปี พระลูกวัดราษฎร์แจ่มจันทร์ ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร้องเรียนว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกอุดฟัน พร้อมเรียกค่าบริการถึง 4 พันบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25ส.ค.63เวลา 14.00น. คนร้ายเป็นชายอายุราว30-40ปี ขับรถเก๋ง สีขาวจำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ เข้ามาในวัด ถามหาพระชราฟันหักเพราะมาทำฟันปลอมให้ แต่ได้แจ้งกลับไปว่า "ไม่มี" และคิดว่าคนร้ายเป็นหมอฟันจริงๆ จึงปรึกษาว่า ฟันของอาตมาก็มีรอยร้าว

"แค่ให้ดูน่ะไม่ได้ให้ทำ เขาก็เอาน้ำยาอะไรไม่รู้ คล้ายๆกาวตราช้างมาอุดแต่งฟันให้และคิดราคาค่าบริการ4พันบาท ก็ตกใจ เคยไปทำในเมืองซี่เดียวแค่พันกว่าบาทก็บอกว่าอาตมามีเงินแค่ 1,400 บาท เขาบอกผมทำไปขนาดนี้แล้ว เป็นของแท้รับประกัน 15 ปี ถ้าอย่างนั้นเอาแค่ 1,400 บาทก็ได้ เท่าที่สังเกตุกระเป๋าอุปกรณ์ต่างๆก็ไม่เหมือนหมอ มีแต่ฝุ่น จากนั้นเขาก็ขึ้นรถเก๋งรีบถอยกลับรถขับออกไปอย่างรวดเร็ว พอตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ผ่านมา3 วันแล้วยังไม่เห็นตำรวจเข้ามา"

พระสุพัฒน์ เปิดเผยอีกว่า เมื่อวานนี้รู้สึกคันคอ เกรงวาจะมีสารเคมีทำให้ระคายเคืองจึงดื่มน้ำมะนาวฆ่าเชื้อกาวที่อุดฟันก็หลุดออกมาและจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดมีทั้งหมด 6 ตัว แต่เสีย 3 ตัว เสียในจุดที่คนร้ายมาจอดรถพอดี จึงไม่มีภาพรถและหมายเลขทะเบียน หากวันนั้นมี 4 พันบาท ก็คงให้เขาไปหมด ก็อยากฝากเตือนประชาชนและวัดต่างๆหากพบบุคคลที่ขับรถลักษณะนี้และมีพฤติกรรมแบบนี้ให้เชื่อได้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

มิจฉาชีพหลอกพระทำฟันใช้กาวอุดข้ามวันหลุดแจ้งตำรวจสามวันแล้วยังไม่มาตรวจสอบ

มิจฉาชีพหลอกพระทำฟันใช้กาวอุดข้ามวันหลุดแจ้งตำรวจสามวันแล้วยังไม่มาตรวจสอบ