posttoday

แก๊งทองชุบตุ๋นร้านทองเปื่อยนำสร้อยเก๊ไปจำนำสูญเงินกว่า 9 ล้าน

16 สิงหาคม 2563

ชลบุรี-เจ้าของร้านทองเสียท่าถูกแก๊งมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินมาจำนำช่วงทองมีราคาสูงสูญเงินกว่า 9 ล้านบาท เชื่อทำเป็นขบวนการเตือน วอนตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายกฤษ เทียนใหม่ และนางอนัดดา เทียนใหม่ สองสามีภรรยาเจ้าของห้างทองนิตเทียน นำทองปลอมกว่า 376 บาท พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจที่สภ.หนองปรือ โดยระบุว่าช่วงที่ทองมีราคาแพงได้มีกลุ่มมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินแบบหนาสลับเปลี่ยนกันมาจำนำที่ร้านทองนิตเทียนเป็นเวลารวม 1 เดือนกว่าทำให้เสียหายเป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท

นางอนัดดา กล่าวว่า มีลูกค้าเอาทองเข้ามาจำนำที่ร้านซึ่งเป็นทองที่ชุบใส้เงิน แต่ส่วนตะขอสร้อยทองเป็นทองจริงเข้ามาจำนำในร้าน ทำเป็นขบวนการซึ่งเป็นพวกเดียวกันทั้งหมดจำนวน 12 คน ทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 5 สัปดาห์ พฤติกรรมของมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้ามาชวนคุยและบอกว่าทำงานรับเหมาก่อสร้างต้องเอาเงินไปจ่ายค่าแรงคนงานก่อน โดยปกติการจำนำทองทางร้านไม่สามารถจะทำการกรีดทองลูกค้าเพื่อดูเนื้อข้างในได้ ตอนแรกที่เข้ามาจำนำทองจะเป็นลุงแก่ๆ เดินเข้ามาจำนำ โดยนำทองเส้นละ 4 บาท ขณะนี้นั้นบาทละ 24,000 บาท พอจำนำได้ ก็จะมีอีกคนเดินเข้ามาจำนำต่อๆ กัน ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนลาว แต่แกล้งทำเป็นเหมือนไม่รู้จักกัน

แก๊งทองชุบตุ๋นร้านทองเปื่อยนำสร้อยเก๊ไปจำนำสูญเงินกว่า 9 ล้าน

ทั้งนี้ ทุกคนจะมียอดจำนำจำนวน 72,000 บาท 96,000 บาท 120,000 บาท จะเป็นยอดเดิม ๆ ลายเดิมๆ น้ำหนักทองเท่าเดิมตลอด พอมารู้ตัวอีกทีในวันที่ 14 ส.ค.สังเกตว่าทองเป็นลายเดิม น้ำหนักเดิม และยังเป็นกลุ่มลูกค้าหน้าเดิม ๆ วนเวียนนำทองมาจำนำจึงเริ่มสงสัย จึงได้นำทองออกมากรีด 1 เส้น คิดว่าถ้าเป็นทองจริงจะยอมชดใช้ให้กับลูกค้า แต่พอกรีดออกมากลายเป็นทองหลอมทั้งหมด จึงเชื่อว่าลูกค้ากลุ่มนี้ทำเป็นกระบวนการอย่างแน่นอน จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่มิจฉาชีพกลุ่มนี้จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับร้านทองร้านอื่นๆ อีก

แก๊งทองชุบตุ๋นร้านทองเปื่อยนำสร้อยเก๊ไปจำนำสูญเงินกว่า 9 ล้าน