posttoday

วัดแทบแตก!แห่รับบัตรคิวจองวัตถุมงคล"ไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์"แน่นขนัด

16 สิงหาคม 2563

นครศรีธรรมราช-ผู้ศรัทธาแห่ไปแย่งรับบัตรคิวจองวัตถุมงคล"ไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์"กว่าหมื่นคนจนวัดเจดีย์แทบแตกรถราติดขัดอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางเข้าวัดรับบัตรคิวในการสั่งจองวัตถุมงคลไอ้ไข่วัดเจดีย์ “รุ่นยอดทรัพย์” ซึ่งจะจัดสร้างและประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 27 ธ.ค.63 นี้ เพื่อหาทุนสร้างศาลาประดิษฐานหลวงพ่อท่านเจ้าวัด และพัฒนาวัดเจดีย์ โดยมีผู้คนเข้ามารับบัตรคิวอัดแน่นอยู่ในบริเวณวัดเจดีย์กว่า 50,000 คน

ทั้งนี้ พบว่าเส้นทางเข้าสู่วัดเจดีย์ทางวัดได้จัดให้มีทางเข้าเพียงแค่เส้นทางเดียว เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบเกี่ยวการควบคุมป้องกันเชื้อโควิด-19 ทุกคนที่จะเข้าวัดเจดีย์ต้องสวมหน้ากากอานามัย และผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์จึงจะสามารถเข้าไปได้ ส่วนผู้ที่เข้ารับบัตรคิวต้องสแกนควิอาร์โค้ดบันทึกข้อมูลไว้อย่างละเอียดจึงรับมอบบัตรคิวให้ไว้เป็นหลักฐาน

วัดแทบแตก!แห่รับบัตรคิวจองวัตถุมงคล"ไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์"แน่นขนัด

กระทั่งถึงเวลา 10.00 น.เริ่มมีการแจกบัตรคิวจองวัตถุมงคลไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์แจกไปได้เพียงไม่ถึง 1,000 ใบเท่านั้น ปรากฎว่าผู้ที่มารอรับบัตรคิวเป็นลมจนรถกู้ภัยฯ ต้องระดมกำลังกันมาประจำและช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางโรงครัวได้มีการประกอบอาหารนับหมื่นกล่องแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาเข้าคิวรับบัตรคิวจองวัตถุมงคล ซึ่งไม่เพียงพอกับจำนวนคนที่เดินทางมารอรับบัตรคิว ส่วนถนนทุกสาย 4-5 เส้นทางที่เข้ามายังวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) การจราจรติดขัดอย่างหนักจนไม่ขยับเขยื้อนนานนับชั่วโมง แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครหลายร้อยคนจะพยายามทำงานระบายการจราจรในจุดต่างๆ อย่างหนักก็ตาม

พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) และกรรมการวัดได้กำชับให้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ทุกคนยึดมั่นในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้บริการด้วยความสุภาพ และอดทน กดกลั้นอย่างเต็มที่เพื่อให้การบริการด้วยความประทับใจและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในการบริการประชาชน เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดกรณีกระทบกระทั่งกับผู้ที่มารอรับบัตรคิว ที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีให้กับวัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นหลายครั้ง

สำหรับปรากฏการณ์จองวัตถุมงคลไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ในครั้งนี้มาจากความศรัทธาของพุทศาสนิกชน ซึ่งผู้คนได้เดินทางมากันตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. และสั่งจองที่พักทั้งโรงแรม รีสอร์ท เครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ ร้านอาหาร ทุกอย่างใน จ.นครศรีธรรมราช เต็มหมดเป็นปรากฏการณ์ที่มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้

วัดแทบแตก!แห่รับบัตรคิวจองวัตถุมงคล"ไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์"แน่นขนัด

วัดแทบแตก!แห่รับบัตรคิวจองวัตถุมงคล"ไอ้ไข่รุ่นยอดทรัพย์"แน่นขนัด