posttoday

พัทยากวาดล้างขอทานเร่ร่อนตามแหล่งท่องเที่ยว

07 สิงหาคม 2563

ชลบุรี - จนท.พัฒนาสังคม พร้อมตำรวจ ตรวจสอบตามแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา กวาดล้างขอทาน - คนเร่ร่อน ควบคุมตัวได้ 6 คน

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 6 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังกว่า 50 นาย ออกตรวจสอบในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่แหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศ หลังพบว่ามีปัญหาบุคคลเร่ร่อน ขอทาน เข้ามาพำนักอยู่ตามจุดต่างๆ ซึ่งถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานานแรมปี สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่น่าชื่นชมกับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกเป็นอย่างมาก ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังออกตรวจสอบแก้ไขมาแล้วหลายครั้ง แต่ปัญหาเร่ร่อนก็ยังไม่หมดไป

โดยกลุ่มแรกออกตรวจสอบบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ริมถนนพัทยาใต้ และภายในซอยบัวขาว พบว่ามีบุคคลเร่ร่อน และขอทาน กระจายอยู่ริมถนนหน้าสถานบริการต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมขึ้นรถมาตรวจ สอบประวัติยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนบุคคลอีกประเภทคล้ายบุคคลไม่สมประกอบ ตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ แล้วเดินหนีไปต่อหน้าต่อตา ส่วนกลุ่มที่สองได้นำกำลังไปเดินตรวจตราภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ซึ่งสถานบันเทิงเปิดแค่เพียงบางร้านเท่านั้น จึงไม่พบกลุ่มขอทานและบุคคลเร่ร่อนแฝงตัวอยู่

ทั้งนี้สามารถควบคุมกลุ่มบุคคลเร่ร่อน ขอทาน รวมไปถึง ต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาที่ออกมาเร่จำหน่ายสินค้า รวมทั้งสิ้น 6 ราย บางส่วนได้ส่งให้พนักงานสอบสวนทำการเปรียบเทียบปรับ และผลักดันบุคลที่เป็นต่างด้าวส่งกลับประเทศ ส่วนที่เป็นคนไทยได้เชิญตัวไปยังศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่งเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป

พัทยากวาดล้างขอทานเร่ร่อนตามแหล่งท่องเที่ยว