posttoday

ระทึก!นักเรียนนักเลงนับสิบรวมตัวเบิ้ลรถยิงปืนสนั่นกลางหมู่บ้านคาดขู่อริ

07 สิงหาคม 2563

บุรีรัมย์ - เกิดเหตุ นักเรียนนักเลงนับ 10 คนรวมตัวเบิ้ลรถ จยย.ก่อกวน ยิงปืนสนั่นกลางหมู่บ้าน คาดข่มขู่คู่อริ จนท.เร่งล่าตัว

เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนกว่า 10 คน ซึ่งยังสวมใส่ชุดนักเรียน และชุดลูกเสือ รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเสียงดังก่อกวนบนถนนสายบ้านโคกไม้แดง – ละลวด ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และยังมีเสียงปืนดังเป็นระยะ ซึ่งชาวบ้านในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้บันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน และนำไปโพสต์ในโซเชียล เพราะอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายทั้งที่ยังสวมใส่ชุดนักเรียน

หลังได้รับแจ้ง น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง ได้มอบหมายให้ นายจักรกฎษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง สายตรวจตำบลบ้านสิงห์ และสายตรวจ 191 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่บ้านโคกไม้แดง ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณ 16.00-17.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น เยาวชน ซึ่งสวมใส่ชุดนักเรียน และชุดลูกเสือ ขับขี่รถจักรยานยนต์และมีรถยนต์กระบะขับตามประกบมาด้วย พอมาถึงถนนบริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านก็เบิ้ลรถจักรยานยนต์เสียงดัง แล้วโยนไม้ใส่บริเวณที่ชาวบ้านซึ่งมีทั้ง เด็ก คนแก่ ผู้หญิง และคนพิการนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยไม่สนใจว่าจะไปโดนใคร จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวก็พากันขับขี่รถออกไป และระหว่างที่ขับรถออกไปก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด คาดว่าน่าจะเป็นการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่วัยรุ่นคู่อริที่เคยมีเรื่องกันหรือไม่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุ และเส้นทางผ่าน เพื่อเป็นการหลักฐานในการติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถาม น.ส.น้ำค้าง (สงวนนามสกุล) คนถ่ายคลิป กล่าวว่า นักเรียนกลุ่มนี้ได้เข้ามาเบิ้ลรถส่งเสียงดังก่อกวนในลักษณะแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งล่าสุดเมื่อวานถึงขั้นมีการยิงปืนหลายนัด ก็คิดว่าอาจจะเคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านแล้วจะมาดักทำร้าย หรือข่มขู่หรือไม่ แม้จะเป็นเรื่องของกลุ่มวัยรุ่นแต่ชาวบ้านก็หวาดกลัวจะไม่ปลอดภัย และกลัวจะถูกลูกหลง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวด้วย

ขณะที่นางปราณีต (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จากพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่น ชาวบ้านก็หวาดกลัวจะไม่ปลอดภัย หรืออาจจะโดนลูกหลงสักวัน เพราะวัยรุ่นดังกล่าวมีอาวุธปืน เพราะขนาดมีเด็ก คนแก่ ผู้หญิงนั่งอยู่หน้าบ้านก็ยังโยนท่อนไม้ใส่ โดยไม่ได้คิดว่าจะโดนใครบาดเจ็บหรือไม่ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ระทึก!นักเรียนนักเลงนับสิบรวมตัวเบิ้ลรถยิงปืนสนั่นกลางหมู่บ้านคาดขู่อริ