posttoday

ผู้ปกครองฮือไล่ผอ.ใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูหื่นขืนใจลูกศิษย์

20 กรกฎาคม 2563

บุรีรัรัมย์-ผู้ปกครองรวมตัวไล่ ผอ.โรงเรียนและครู ไม่พอใจที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูหื่นกระทำชำเราลูกศิษย์ ป.6 อีกทั้งพยายามไกล่เกลี่ยให้จบเรื่อง จนนายอำเภอนางรองต้องเข้าเจรจา

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ตัวแทนชาวบ้านและพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนจาก 5 หมู่บ้านในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์กว่า 100 คนได้เดินทางมารวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.หนองโสน อ.นางรอง เพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ ผอ.และครูได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวนายกิตติภพ หรือ ครูบอย อายุ 33 ปี ครูสอนวิชาพละที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6 ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของตัวเองออกมาจากเรือนจำ

ทั้งนี้ ชาวบ้านและผู้ปกครองเกรงว่าครูบอยซึ่งได้รับการประกันตัวออกมาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือข่มขู่ผู้เสียหายและครอบครัวให้เกิดความหวาดกลัว ทั้งไม่พอใจที่ ผอ.ส่งตัวแทนครูไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายเพื่อให้ยุติเรื่องที่เกิดขึ้นซึ่งการกระทำดังกล่าวชาวบ้านถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกของผู้ปกครองและตัวเด็กที่ถูกกระทำเลย จึงได้พากันมาประท้วงเรียกร้องให้ ผอ.ยุติการทำหน้าที่ในโรงเรียน และร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนด้วย

ผู้ปกครองฮือไล่ผอ.ใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูหื่นขืนใจลูกศิษย์

นางทองจันทร์ คุ้นเคย อายุ 58 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกสาวเรียนอยู่โรงเรียนนี้หลังทราบข่าวเรื่องครูมีพฤติกรรมชอบลวนลามถึงขั้นกระทำชำเราเด็กแบบนี้ ก็เป็นห่วงลูกสาวมาก กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก อยากจะถามว่าครูในโรงเรียนทำผิดแล้วทำไม ผอ.ถึงต้องปกป้องคนผิด ถึงขั้นใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมา  ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมกับผู้เสียหายด้วย หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ชาวบ้านผู้ปกครองก็จะพากันไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ และนายกรัฐมนตรี

ด้านนายสงวน รัตนาพิวัฒน์ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้ตั้งมาเกือบ 100 ปี ไม่เคยมีเรื่องอื้อฉาวแบบนี้ การที่ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมผู้ปกครองนักเรียน มารวมตัวเพราะไม่พอใจที่ผอ.และครูบางคนใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวผู้ต้องหา และรับไม่ได้ที่ส่งตัวแทนครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย ถือเป็นการปกป้องคนทำผิด จึงอยากให้ ผอ.พิจารณาตัวเองย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อให้คนกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย และเยียวยาผู้เสียหายด้วย 

ผู้ปกครองฮือไล่ผอ.ใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูหื่นขืนใจลูกศิษย์

ด้านนางชนาภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้ปกครอง กล่าวว่า หลานสาวเคยมาเล่าให้ฟังว่าเคยถูกครูบอย เรียกเข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์ แล้วพยายามลวนลามด้วยการหอมแก้มและกอดจูบ แต่ก็มีคนช่วยเหลือจึงไม่ได้ถูกลงโทษอะไร แต่ในใจก็อยากให้ครูคนนี้ลาออก เพราะกลัวจะมากระทำกับหลานสาวและนักเรียนคนอื่นอี กกระทั่งล่าสุดครูบอยก็ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.ชั้น ป.6 จึงอยากให้เอาผิดกับครูคนดังกล่าวจนถึงที่สุด

ล่าสุด น.ส.เพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง พร้อมด้วยนายโชคอนันต์ วิชัยเลิศ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ได้เดินทางมายังโรงเรียนที่มีการประท้วง พร้อมเรียกตัวแทนผู้ปกครองเข้าไปพูดคุยเสนอข้อเรียกร้อง และหาข้อยุติภายในห้องประชุมของโรงเรียน เบื้องต้นทาง สพป.เขต 3 ชี้แจงว่าครูบอยเป็นครูอัตราจ้างที่ทาง ร.ร.จ้างมา เมื่อกระทำความผิดก็ได้ลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว  แต่กรณีที่เหตุเกิดในบริเวณโรงเรียน ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการขั้นตอน ส่วนคดีอาญาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจจะดำเนินการ 

ผู้ปกครองฮือไล่ผอ.ใช้ตำแหน่งยื่นประกันครูหื่นขืนใจลูกศิษย์