posttoday

วัยรุ่นยกพวกไล่ตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ทำร้ายหมอ-เจ้าหน้าที่

20 กรกฎาคม 2563

ไร้จิตสำนึก! กลุ่มวัยรุ่นยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาท ไล่ตีกันภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลย่านสมุทรปราการ ทำร้ายบุคลากรการแพทย์ เหตุแค้นเพื่อนถูกแทงตาย

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ค. 25663ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายสิบคนเข้าไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทและไล่ทำร้ายกันภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินของทางโรงพยาบาลได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าวได้พบว่าอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์และโต๊ะเก้าอี้กระจัดกระจายเสียหายเกลื่อนห้องฉุกเฉิน และมีกระจกหน้าต่างและประตูกระจกห้องแพทย์แตกได้รับความหายอีกหลายรายการ ส่วนผู้ก่อเหตุได้พากันแยกย้ายหลบหนีไปหมดแล้ว

พยาบาลที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มมีผู้บาดเจ็บถูกทำร้ายร่างกายถูกแทงมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมา 2 นาย ซึ่งขณะนั้นวุ่นวายพอสมควรเพราะมีเพื่อน ๆ ของผู้บาดเจ็บมาด้วยหลายคน หลังแพทย์ให้การรักษาผู้บาดเจ็บเสร็จประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ พรรคพวกฝ่ายคู่กรณีก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามมากว่า 20 คัน มาจอดที่หน้าโรงพยาบาลก่อนที่จะกรูกันเข้า ซึ่งมีอาวุธทั้งไม้เบสบอลเก้าอี้และไม้ถูพื้น เข้ามาไล่ทำร้ายเพื่อนของผู้บาดเจ็บ ทำให้เพื่อนของผู้บาดเจ็บต้องหนีเข้ามาในของฉุกเฉิน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้เดินถืออาวุธเข้ามาไล่ทำร้ายฝ่ายเพื่อนผู้บาดเจ็บกันในห้องฉุกเฉินทั้งตีและขว้างปาข้าวของปาเก้าอี้

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะตามขึ้นไปทำร้ายผู้บาดเจ็บที่ขึ้นไปพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้นบน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดลิฟท์ทางขึ้นลงอาคาร ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ก็ไม่กล้าเข้ามาด้านในเพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมากันหลายสิบคน เหตุเกิดนานเกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะพากันหลบหนีกันออกไปด้านนอก

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า กลุ่มวัยรุ่นได้มีปากเสียงชกต่อยกัน ในพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากนั้นเหตุการณ์ได้บานปลายกลายเป็นการยกพวกเข้าทำร้ายกันทำให้มีหนึ่งในวัยรุ่นถูกแทงเสียชีวิต ซึ่งได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลวิถารามชัยปราการ ขณะที่คนที่เป็นผู้ใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าวทำให้เพื่อนของผู้ตายยกพวกมาก่อเหตุทำร้ายที่โรงพยาบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลวิถารามชัยปราการ ได้เล่านาทีระทึกว่า เมื่อช่วงหัวค่ำเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ก็ได้มีเพื่อน ๆ ของผู้บาดเจ็บขี่และซ้อนท้ายพาผู้บาดเจ็บที่ถูกแทงเข้าที่ไหปลาร้าข้างซ้ายแต่เลือดไม่ออก ซึ่งขณะมาถึงที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บหมดสติอยู่

หลังจากเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้พาเข้าในห้องฉุกเฉินแพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจและจับชีพจร ของผู้บาดเจ็บพบว่า ผู้บาดเจ็บขณะมาถึงโรงพยาบาล หัวใจหยุดเต้นแล้ว แพทย์พยาบาลจึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล

ซึ่งขณะนั้นแพทย์ได้บอกกับทางญาติของผู้บาดเจ็บแล้วผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อน ที่จะมาถึงโรงพยาบาลแล้ว ทำให้พรรคพวกของผู้ตายไม่พอใจได้กรูกันเข้าไปทำร้ายหมอซึ่งเป็นแพทย์หญิงและพนักงานเปล โดยหาว่าหมอไม่ยอมช่วยเพื่อนของเขา ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะออกมาที่หน้าห้องฉุกเฉิน

ขณะเดียวกันหลังจากที่พรรคพวกของผู้ตายทราบว่า คู่อริที่ทำร้ายคนตายก็ได้รับบาดเจ็บไปเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า จึงได้ยกพวกพากันไปก่อเหตุที่โรงพยาบาลเมืองมสมุทรปู่เจ้าอีก

วัยรุ่นยกพวกไล่ตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ทำร้ายหมอ-เจ้าหน้าที่

วัยรุ่นยกพวกไล่ตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ทำร้ายหมอ-เจ้าหน้าที่

วัยรุ่นยกพวกไล่ตีกันในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล ทำร้ายหมอ-เจ้าหน้าที่