posttoday

"ไม่สามารถให้ถ้อยคำใดๆได้"ฌอนปัดชี้แจงเงินรับบริจาคดับไฟป่าดอยสุเทพ

17 กรกฎาคม 2563

เชียงใหม่-ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริมประสานแบงก์ขอบัญชี "ฌอน บูรณะหิรัญ"เคลียร์ปมเงินรับบริจาคไฟป่าเรียกโตโน่สอบเป็นพยาน

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ส่งตัวแทนมามอบหนังสือชี้แจงเงินรับบริจาคช่วยเหลือไฟป่าดอยสุเทพที่ถูกสังคมทวงถามหนังสือชี้แจงมีใจความว่า"ฌอนมิได้นิ่งเฉยเรื่องการชี้แจงบัญชีรับบริจาค เบื้องต้นคดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด ในชั้นนี้จึงยังไม่อาจให้ถ้อยคำใด ๆ ได้"

"เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเกิดที่เชียงใหม่ บัญชีที่เปิดรับก็เชียงใหม่ ยังไง ฌอน ก็ต้องเข้ามาให้คำชี้แจงที่เชียงใหม่ เพราะประชาชนยังไม่ได้รับคำตอบ จากนี้ ตนจะไม่ส่งหมายเรียกแล้ว แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ทั้งเรื่องการเรี่ยไร และฉ้อโกง ผมได้ออกหนังสือด่วนของศูนย์ดำรงธรรมไปที่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอบัญชีของนายฌอน ฉบับเต็มมาตรวจสอบ ว่าที่ ฌอน โพสต์ชี้แจงมันตรงกันหรือไม่" นายบุญญฤทธิ์ กล่าว

นายบุญญฤทธิ์ ระบุด้วยว่า ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม จะเรียก โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องหนุ่ม มาสอบเพื่อเป็นพยาน เพราะนายฌอน อ้างว่าโตโน่ บอกให้เปลี่ยนบัญชี หากได้ข้อมูลจากโตโน่ และพยานรายอื่น ๆ ครบ ก็จะเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม ทันที ส่วนสาเหตุที่ ฌอน นิ่งเฉย ไม่ชี้แจงในหลายเรื่อง ส่วนตัวมองว่า"อาจจะกำลังศึกษาข้อกฎหมายหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง"

เครดิตภาพเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ