posttoday

ฝนถล่มปทุมฯหมู่บ้านสถาพรอ่วมสุดรอบ9ปีสาเหตุขยะอุดท่อ

17 กรกฎาคม 2563

ปทุมธานี-ฝนถล่มปทุมฯน้ำท่วมหนัก หมู่บ้านสถาพรอ่วมสุดในรอบ9ปี เหตุขยะจำนวนมากอุดท่อขวางทางระบาย

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63 เวลา 11.00น. ที่หมู่บ้านพฤกษา 13 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงถึง 60-70 ซม. หลังจากที่เมื่อวันที่ 16ก.ค.63 เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันนาน3ชั่วโมง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อบต.ตำบลคลองสาม เข้าไปช่วยดึงน้ำออกจากหมู่บ้าน แต่ไม่สามารถระบายได้หมด เพราะปัญหาขยะอุกตันท่อระบายน้ำ และเครื่องสูบน้ำที่บ่อบำบัดเสีย ขณะที่หมู่บ้านสถาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี ก็เป็นอีก 1 หมู่บ้านมีน้ำท่วมขังสูงถึง 60 ซม. เช่นกัน

นายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า ปัญหาขยะถุงพลาสติกไปอุดตันท่อระบายน้ำจึงทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้ไม่สะดวกได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเพื่อให้เร่งเปิดประตูระบายน้ำและเร่งสูบน้ำระบายออกคลองรังสิตประยูรศักดิ์เพื่อลดระดับน้ำในคลองสาม

ฝนถล่มปทุมฯหมู่บ้านสถาพรอ่วมสุดรอบ9ปีสาเหตุขยะอุดท่อ

ด้านนายมานพ เกิดแดง ปลัดเทศบาลเมืองบึงยี่โถ กล่าวว่า หมู่บ้านสถาพร คอลงสามน้ำไม่ได้ลดลงปัญหาเกิดจากขยะขวางทางน้ำต้องเอาออก เครื่องสูบน้ำเสียซ่อมเสร็จแล้วจึงนำกลับมาเร่งระบายน้ำในหมู่บ้านแล้ว จนระดับน้ำเริ่มลดลงจากเมื่อคืนที่สูงถึง 1 เมตร คาดว่า ช่วงบ่ายระดับน้ำคงจะลดลงจนหมด

นางสาวหงสรัชต์ ภูริสิทธิสีห์ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และเป็นลูกบ้านในหมู่บ้าน กล่าวว่า น้ำท่วมหมู่บ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่หนักสุดในรอบ 9 ปี ตั้งแต่ที่มีน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554

และที่สวนของชาวบ้านหมู่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา นานกว่า 2-3 ชม. ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

ฝนถล่มปทุมฯหมู่บ้านสถาพรอ่วมสุดรอบ9ปีสาเหตุขยะอุดท่อ