posttoday

ขยายผลแก๊งส่งออกยาไอซ์600ล้านรวบหญิงสตูลรับขนลงเรือไปมาเลย์

17 กรกฎาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจขยายผลคดีจับแก๊งยาไอซ์ส่งออก600ล้าน รวบหญิงชาวสตูลร่วมสามีรับเปิดบัญชีโอนเงินค่ายาเสพติดขนของกลางลงเรือส่งมาเลเซีย

ความคืบหน้าคดีตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมนายสุวิทย์ อายุ 43 ปี และนายสมศักดิ์ อายุ 56 ปี ชาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 70-3579 ตรัง บรรทุกไอซ์ 30 กระสอบ น้ำหนักรวม 1,199 กิโลกรัม มูลค่า 600 ล้านบาทซุกใต้กระสอบปุ๋ยขี้วัว จะไปส่งที่ ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซียที่ถนนทางหลวงเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หมู่ 3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 63 โดยรับจ้างค่าขน 200,000 บาท มีนายสมพร อายุ 50 ปี ชาว อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เป็นเจ้าของรถและขยายผลจับกุมนายสันติ อายุ 34 ปี อยู่เขตสวนหลวงกรุงเทพฯ ทำหน้าที่ขับรถยนต์นำทาง และ น.ส.อรทัย(เจ้เหมย) อายุ 31 ปี ชาว อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตัวการสำคัญเป็นผู้สั่งนำเข้าไอซ์จากพ่อค้าชาวลาวและสั่งการขนย้ายสู่ภาคใต้ ปลายทาง จ.สตูล

ขยายผลแก๊งส่งออกยาไอซ์600ล้านรวบหญิงสตูลรับขนลงเรือไปมาเลย์

ล่าสุด พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมกำลัง กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ควบคุมตัว น.ส.แดหนาบ อายุ 43 ปี ชาวจ.สตูล มาสอบสวนที่ สภ.พุนพิน หลังจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.สตูล ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ จ.165/2563 ในข้อหา ร่วมกันครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์ เกิน 20 กิโลกรัมขึ้นไป

ขยายผลแก๊งส่งออกยาไอซ์600ล้านรวบหญิงสตูลรับขนลงเรือไปมาเลย์

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.แดหนาบกับสามี มีพฤติการณ์เป็นผู้ประสานงานรับยาเสพติดส่งลงเรือไปให้พ่อค้าชาวมาเลเซียที่ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 ได้นั่งรถจักรยานยนต์สามีออกไปรับรถบรรทุก 6 ล้อที่บรรทุกไอซ์ จำนวน 6 กระสอบที่หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.สตูล พาไปส่งลงเรือที่ท่าเรือ ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล ไปยังประเทศมาเลเซีย เป็นการขนไอซ์ครั้งที่ 3 จำนวน 6 กระสอบๆละ 40 ถุง น้ำหนักรวม 240 กิโลกรัม มูลค่า 120 ล้านบาท ส่วนสามีถูกควบคุมตัวไว้แล้ว

ขยายผลแก๊งส่งออกยาไอซ์600ล้านรวบหญิงสตูลรับขนลงเรือไปมาเลย์

อย่างไรก็ตามแนวทางการสืบสวนพบว่าทั้ง 2 สามีภรรยาทำหน้าที่เป็นผู้เปิดบัญชีธนาคารรับโอนเงินค่าซื้อยาเสพติดจากพ่อค้ายาเสพติดชาวมาเลเซีย เพื่อจ่ายให้กับน.ส.อรทัย (เจ้เหมย) และยังเป็นตัวกลางสำคัญในการเปิดหมายเลขโทรศัพท์ไว้ใช้ติดต่อประสานงานกับทั้งพ่อค้าชาวมาเลเซีย กับ น.ส.อรทัย ผู้สั่งการติดต่อซื้อกับพ่อค้าชาวลาว และประสานติดตามคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ดำเนินการลำเลียงส่งลงเรือไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าหากแก๊งนี้ส่งไอซ์ครั้งที่ 4 อีก 1,199 กิโลกรัมออกไปมาเลเซียไม่ถูกจับเสียก่อน จะมีมูลค่าซื้อขายในประเทศกว่า 1 พันล้านบาท