posttoday

ผู้ว่าโคราช ย้ำ อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี ต้องนำกล่าวขอขมา จี้รายการลบคลิปออกให้หมด

17 กรกฎาคม 2563

นครราชสีมา - ผู้ว่าโคราช ย้ำ อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี ต้องเป็นคนนำกล่าวขอขมา จี้ ลบคลิปหมิ่นคุณย่าโม-ย่าบุญเหลือออกจากยูทูปให้หมด ด้านรายการนัด ทำพิธีขอขมา 19 ก.ค. นี้

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. จากกรณีรายการช่องส่องผี ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ สร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการนั้น ล่าสุดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนได้กราบไหว้สักการะคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ และบอกกับดวงวิญญาณท่านว่า ขอบารมีคุณย่าโม-คุณย่าบุญเหลือ และบรรพชนชาวทุ่งสัมฤทธิ์ให้คุ้มครองชาวจังหวัดนครราชสีมา ให้มีความสุข มีความสามัคคีปรองดอง มีความเจริญก้าวหน้า ที่สำคัญผู้ที่ได้พูดจาจาบจ้วงคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ จะเดินทางมาทำพิธีขอขมาลาโทษในวันที่ 19 ก.ค.นี้

ส่วนเรื่องประเด็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง จำเป็นจะต้องให้ทางกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเจ้าทุกข์ และต้องขอให้ทางรายการลบคลิปออกจากยูทูป ซึ่งตนก็ได้บอกกับทางรายการไปแล้วในเรื่องนี้ และหากยังไม่ยอมลบคลิปก็จะประสานกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอใช้อำนาจทางศาลลบคลิปออกจากยูทูป แต่ตนยังคิดว่า ทางรายการน่าจะมีสามัญสำนึก และจะต้องดำเนินการลบคลิปนี้ออกให้หมด

ส่วนเรื่องคำกล่าวขอขมาลาโทษคุณย่าโม-ย่าบุญเหลือนั้น พี่น้องประชาชนชาวโคราชต้องการให้คนที่นำกล่าวขอขมาลาโทษ คือ อาจารย์เรนนี่ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คุณบ๊วย ได้ส่งไลน์เรื่องคำขอขมามาถึงตน เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดูคำกล่าวขอขมาว่า ครอบคลุมได้ใจความแสดงถึงสาระสำคัญของการขอขมาลาโทษอย่างแท้จริงหรือไม่

ขณะที่ รายการช่องส่องผี นัดขอขมาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค. 2563 เวลา 14.00น.