posttoday

งดงามกลางสายหมอก! นักท่องเที่ยวสุดประทับแกรนด์แคนยอนน้ำหนาวฯ

08 กรกฎาคม 2563

นักท่องเที่ยวเผยคลิปสุดประทับใจ แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อมวลน้ำทะลักลงสู่หน้าผาสูงเกิดเป็นไอหมอกลอยทั่วหุบเขา

เป็นหนึ่งในคลิปที่ถูกแชร์อย่างกว้างขวางสำหรับ คลิปของสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "บุญณฤทธิ์ รอดอนันต์" ที่ได้เผยให้เห็นความงดงามของ สถานที่ท่องเที่ยวแกรนด์แคนยอนน้ำหนาว ใน ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ โดยเป็นภาพขณะที่มวลน้ำป่าไหลทะลักลงสู่หน้าผาและเกิดเป็นละอองไอน้ำ ลอยขึ้นเป็นหมอกปกคลุมทั่วหุบเขา

นายบุญณฤทธิ์ รอดอนันต์ นักท่องเที่ยวจาก กทม. เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาพักที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่บ้านโคกมน หมู่ 3 ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ และในคืนดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง และในช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค. 63 จึงได้ตื่นเช้าออกมาเดินสูดอากาศที่บริสุทธิ์ตรงริมหน้าผา และก็ได้พบกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เมื่อมวลน้ำป่าจำนวนมหาศาล ที่เกิดจากฝนตกหนัก ได้ไหลทะลักลงสู่หน้าผาสูง ตกกระทบด้านล่าง จนกลายเป็นไอน้ำ ลอยขึ้นมาเป็นหมอกปกคลุมจนทั่วหุบเขา สร้างความสวยงามและความประทับใจเป็นอย่างมาก

ด้าน นายประไพ ภูมิประเทศ อายุ 45 ปี เจ้าของไร่ผาหมอกโฮมสเตย์ แคมปิ้ง บ้านโคกมน หมู่ 3 ต.โคกมน อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จุดที่นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าว เรียกว่า แกรนด์แคนยอนน้ำหนาว มีลักษณะเป็นหน้าผาหินโค้ง ความสูงจากด้านบน ลงสู่ด้านล่าง ไม่น้อยกว่า 200 เมตร ซึ่งในช่วงหน้าฝนของทุกปี ก็มักจะเกิดความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เกิดน้ำตกกลางสายหมอก อวดสายตานักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบความงดงามทางธรรมชาติ และยังได้เรียนรู้วิถีท่องเที่ยวเชิงเกษตร อีกด้วย

ภาพและคลิปจาก เฟสบุ๊ก "บุญณฤทธิ์ รอดอนันต์ "

งดงามกลางสายหมอก! นักท่องเที่ยวสุดประทับแกรนด์แคนยอนน้ำหนาวฯ