posttoday

คืบหน้าช้างป่าล้มป่วย ตำรวจสแกนเจอวัตถุโลหะในตัว5จุด

29 พฤษภาคม 2563

ประจวบคีรีขันธ์-คืบหน้าช้างป่าล้มป่วยที่สามร้อยยอด ตร.พิสูจน์หลักฐานสแกนเจอวัตถุโลหะในตัว5จุด ผู้การสั่งตำรวจลงพื้นที่หาข่าว

กรณีพบช้างป่าซูบผอมและป่วยจนล้มไม่สามารถยืนได้ ที่บ้านวังไทร ม.7 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นนายรักพงษ์ บุญย่อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีประสานขอสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่สัตวบาลจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย จ.เพชรบุรี เข้าตรวจรักษาเบื้องต้น

ต่อมา นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการ ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย นวท.(สบ 4) พฐ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะสแกนบนตัวช้างป่าผลปรากฎว่าพบวัตถุโลหะในตัวรวม 5 แห่ง ได้แก่ ที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย 1 จุด สะโพกซ้าย 2 จุด ก้นซ้าย 1 จุด และที่ขวาอีก 1 จุด

คืบหน้าช้างป่าล้มป่วย ตำรวจสแกนเจอวัตถุโลหะในตัว5จุด

นายพิชัย ระบุว่า ทีมสัตวแพทย์จะเฝ้าดูอาการช้างป่า ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังอ่อนเพลียไม่มีแรง และหากทีมสัตวแพทย์ต้องการอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเพื่อรักษาช้างป่าจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที และได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคคีกับผู้ก่อเหตุยิงช้างป่าที่สภ.สามร้อยยอด

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทีมพิสูจน์หลักฐานแล้ว จึงได้สั่งการให้ สภ.สามร้อยยอด ลงพื้นที่หาข่าวที่เกี่ยวข้องเพราะยังไม่สามารถระบุชนิดของโลหะหรือชนิดของอาวุธปืนได้ว่าเป็นชนิดใด เนื่องจากยังไม่สามารถผ่าเอาวัตถุโลหะออกมาได้ เพราะช้างป่ายังป่วยหนัก