posttoday

เมืองเพชรผ่อนปรนโควิด-19 เปิดให้ซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

07 พฤษภาคม 2563

เพชรบุรี-ผู้ว่าฯเมืองเพชรบุรีตรวจห้าง ร้านค้าส่ง จำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังออกคำสั่งผ่อนปรนซื้อขายได้วันแรก

เมื่อวันที่ 7พ.ค.63 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี และคณะกรรมการโรคติดต่อ ได้ร่วมกันทำการลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้า และร้านค้าส่งต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี หลังจากที่จังหวัดเพชรบุรี ได้ออกประกาศผ่อนปรน ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆได้ เป็นวันแรก

นายกอบชัย กล่าวว่า แม้จะมีมาตรการผ่อนปรนจากประกาศคำสั่งจังหวัดเพชรบุรี ให้เปิดร้านค้าหรือสถานที่บางประเภทให้มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ห้ามนั่งดื่มภายในสถานที่ที่จำหน่าย โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 นั้น ตนเองได้กำชับเจ้าหน้าที่ตามมาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการจัดระเบียบ จัดคิว ที่มีผู้คนมาแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งซื้อไว้กินเอง และนำไปขายปลีก ซึ่งทางห้างได้ทำบัตรคิวเข้าซื้อครั้งละ 5 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด พร้อมได้ร้องขออย่าซื้อไปกักตุน สินค้ามีเพียงพอ ในแต่ละวันจำหน่าย 2 ช่วงเวลา ภาคเช้า 11.00 – 14.00 น.และช่วงเย็น 17.00 – 20.00น.

นายเพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จังหวัดเพชรบุรี มีความห่วงใยว่าไม่ควรดื่มเกินระดับที่จะครองสติได้ ดื่มให้น้อยที่สุด เพราะทั้งเหล้าและเบียร์มีผลต่อสุขภาพ และยังเป็นปัจจัยเสริมเพิ่มความรุนแรง เพิ่มค่าใช้จ่ายสูงให้ผู้ที่มีโรคประจำตัวอีกด้วย พร้อมวิงวอนเก็บเงินไว้ใช้ซื้ออย่างอื่น หรือเก็บไว้ให้ลูกหลานไว้ใช้ยามจำเป็นในช่วงโควิด 19