posttoday

หนุ่มขับเก๋งเปิดเพลงดังทับร่างลุงวัย61เจอข้อหาขับรถโดยประมาท

07 พฤษภาคม 2563

นครราชสีมา-กล้องวงจรปิดจับภาพ รถเก๋งชนลุงวัย 61 ปี ทับร่างลากไปไกลกว่า 10 เมตร อาการสะบักสะบอม คนขับอ้างเปิดเพลงเสียงดังมองไม่เห็น

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กชื่อ Mind Mint นำคลิปเหตุการณ์ รถเก๋งสีขาว ขับชนชายชรา ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนน จากนั้นถูกรถเก๋งขับทับร่างลากไถลไปตามพื้นถนนหลายเมตร

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 เวลา 10.10 น. ที่บริเวณถนนตรอกจันทร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

เจ้าของร้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือจึงได้วิ่งออกมาดู พบว่ามีรถเก๋งขับชนและทับร่างลุงลากไปตามพื้นถนน ตั้งแต่หน้าร้านของตนไปไกลกว่า 10 เมตร ขณะนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนให้หยุดรถ คนขับรถจึงหยุดและถอยออกมา ทำให้ร่างของลุงคนดังกล่าวหลุดออกจากท้องรถ จึงได้ไปพยุงร่างของลุงมานั่ง ซึ่งพบว่ามีแผลถลอก เล็บฉีก และมีเลือดออกหู จึงได้โทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา มารับลุงไปส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทั้งนี้ได้สอบถามคนขับรถเก๋ง ก็บอกว่าเป็นคนที่ชอบเปิดเพลงเสียงดัง จึงไม่ได้ยินเสียงลุงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่คนขับรถก็ไม่ได้มีท่าทีวิ่งหลบหนีไปไหน ซึ่งตอนแรกตนเองก็นึกว่าไม่ใช่เหตุการณ์ที่รุนแรง แต่เมื่อมาเปิดดูจากกล้องวงจรปิด จึงพบว่าภาพรถชนและทับร่างรุนแรงมาก ยังสงสัยเลยว่าเหตุใดคนขับรถจึงมองไม่เห็นลุง หรือระหว่างนั้นอาจจะกำลังทำอะไรอยู่เลยไม่ได้มองถนน ซึ่งก็คงจะต้องเป็นเรื่องของคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำภาพนี้ไปเป็นหลักฐานเพื่อสอบสวนต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.กฤษณชัย ขันอาสา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคุณลุงวัย 61 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงขณะกำลังขับรถแซงรถยนต์เก๋งสีขาวที่ขับอยู่ด้านหน้า แล้วร่างของคนลุงขับรถจักรยานยนต์ได้ล้มลงบริเวณด้านหน้ารถยนต์เก๋งสีขาว จากนั้นคนขับรถยนต์เก๋งสีขาวเป็นชายวัย 35 ปี ก็ได้ขับไปชนร่างของคุณลุง แล้วลากร่างของคุณลุงไปตามพื้นถนนเล็กน้อย ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวกล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่ริมถนนสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

ทั้งนี้จะเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจรจาตกลงค่าเสียหายกันอีกครั้งในวันที่ 8พ.ค.63 และจะได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บกับผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งสีขาวต่อไป.