posttoday

สาวกลับจากเกาหลีไม่ยอมกักตัวข่าวมั่ว เจ้าตัวรับผิดชอบสังคมขอกักตัวเอง

14 มีนาคม 2563

สระแก้ว-"ไม่รู้จริงอย่าแชร์ข่าวมั่ว" สสจ.สระแก้วชี้แจง"สาวกลับจากเกาหลี"รับผิดชอบสังคม ยอมเข้ารับการกักตัว14วัน ไม่ได้คลุกคลีกับคนทั่วไปจนชาวบ้านแตกตื่น

สาธารณสุขสระแก้ว ได้ตรวจสอบข่าวที่แชร์แล้ว ได้ข้อเท็จจริงว่า ผู้หญิงรายนี้ เข้าข่ายเฝ้าระวังโรค เดินทางกลับมาจากเกาหลีแต่ไม่ใช่เมืองเสี่ยงสูง เมื่อวันที่ 3มี.ค.63 ต้องกัก 14 วัน ถึง 16 มี.ค.63 ผู้หญิงรายนี้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้รับทราบ และขอกักตัวเองตามมาตรการของทางราชการโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปดูแลและวัดไข้ทุกวัน ขณะนี้ปกติดี ไม่มีไข้ ขณะกักตัว สามีนำอาหารไปส่งและพูดคุยเพื่อให้กำลังใจ โดยใส่หน้ากากอนามัยป้องกันตนเอง อยู่ห่างกว่า 2 เมตร โดยสาธารณสุขอำเภอเมืองสระแก้ว และนายกเทศบาลตำบลท่าเกษม ได้ลงเยี่ยมให้กำลังใจ และให้คำแนะในการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง พร้อมข้อควรระวัง

ขณะเดียวกัน ได้ขอความร่วมมือทางสามี ดังนี้ ส่งให้ส่งอาหาร ด้านหน้าประตูรั้ว และเดินทางกลับ ขอความร่วมมือสามีให้เก็บตัวที่บ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในที่สาธารณะ ในชุมชน ตลาด และร้านสะดวกซื้อ ให้ พ่อ-แม่ ช่วยดูแล และเป็นคนจัดหาอาหารแทน

ผู้หญิงดังกล่าว เป็นเพียงผู้ที่เดินทางจากประเทศเสี่ยง (แต่ไม่ใช่เมืองเสี่ยงสูง) เป็นคนท่าเกษม เป็นคนสระแก้วบ้านเรา มีความเข้าใจต่อสถานการณ์และยินดีกักตนเองตามมาตรการของทางราชการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปตรวจสุขภาพวัดไข้ทุกวัน ไม่ได้ป่วย มีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีไข้ "หัวอกเขา หัวอกเรา" สังคมควรเข้าใจ ให้กำลังใจ และดูแล ไม่ให้เขารู้สึกว่าเป็นส่วนเกินของชุมชน ซึ่งจะเกิดผลลบมากกว่า ขอความร่วมมือ อย่าแชร์ข่าวคลาดเคลื่อน ที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง