posttoday

กทม.ประสาน"เค เยาวราช"ส่งน้ำยาฉีดพ่นคนไปตรวจสอบ

12 มีนาคม 2563

กทม.ตั้งศูนย์ข้อมูลสู้โควิด-19 สั่งปิดศูนย์เยาวชนและศูนย์กีฬาทั้งหมด ทำความสะอาดครั้งใหญ่

กรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 กรุงเทพมหานคร เพื่อทำหน้าที่ประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมประชุมหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหานี้ โดยให้พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าฯผู้กำกับดูแลงานการแพทย์ทำหน้าที่ ผอ.ศูนย์ มีนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม.เป็นรองผอ.ศูนย์ฯ

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณี “เค เยาวราช”ได้ลงพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิวานนี้(11 มี.ค.)ฉีดยาที่บอกว่าเป็นยาป้องกันเชื้อโควิด 2019 ว่า ได้มีการประสานกับ “เค เยาวราช”ไปแล้วถึงเรื่องดังกล่าว และที่มีข้อมูลว่าจะไปทำการฉีดที่ย่านรามคำแหงและยานนาวา โดยขอให้ส่งตัวอย่างของน้ำยาที่จะทำการฉีดแก่ประชาชนมาให้เพื่อส่งให้กรมควบคุมโรค ก.สาธารณสุขตรวจสอบคุณภาพเสียก่อนเพื่อความสบายใจ ซึ่งทาง “เคฯ”ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

“ตามข้อบัญญัติของกรุงเทพมหานครก็มีข้อบังคับถึงการใช้พื้นที่สาธารณะว่าจะต้องทำการขออนุญาตก่อนทำกิจกรรมทุกครั้งอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ใครจะทำอย่างนี้ขอให้มาขออนุญาตก่อน แต่กรณี”เคฯ”เราเข้าใจว่าหวังดี จึงขอให้ส่งมอบยาไปตรวจสอบก่อน”โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าว

ด้านนางศิลปสวย เผยว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งให้ศูนย์เยาวชนและศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานครทั้งหมดทำการปิดให้บริการสระว่ายน้ำและศูนย์ออกกำลังกายในร่ม(ฟิตเนส)ของทางศูนย์ทั้งหมดเพื่อป้องกันการพร่ระบาดของเชื้อ พร้อมทำการบิ๊กคลีนิ่ง เบื้องต้นจะปิดให้บริการไปถึงวันที่ 23 มีนาคมนี้ก่อนแล้วค่อยดูสถานการณ์ต่อไป