posttoday

ชาวขอนแก่นโวย องค์การเภสัชฯเปิดขายเจลแอลกอฮอล์ผ่านออนไลน์วันแรก ของหมดเร็ว

11 มีนาคม 2563

ขอนแก่น-สุดเซ็ง! นั่งกดมือถือแต่เช้าหวังซื้อเจลแอลกอฮอล์ ที่องค์การเภสัชกรรมเปิดขายออนไลน์วันแรก แต่ของหมด วอนรัฐบาลใส่ใจดูแลการผลิตจำหน่ายให้คนไทยอย่างเพียงพอ

ตามที่องค์การเภสัชกรรมได้เปิดจำหน่ายเจลแอลกอฮอลล์ผ่านระบบออนไลน์ โดยจำกัดการซื้อเพียงคนละ 1 ชุดเท่านั้น ซึ่งพบว่าชาวขอนแก่นต่างให้ความสนใจในการประกาศจำหน่ายดังกล่าวอย่างมาก ซึ่งต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือหรือโน้ตบุ๊กมาตรวจสอบช่องทางการจำหน่ายตามที่องค์การเภสัชกรรมกำหนดคือที่ เว็ปไซต์ https://landing.gpoplanet.com/ แต่พอกดเข้าไปในระบบ เพื่อดูรายละเอียดและการสั่งซื้อกลับพบมีการขึ้นข้อความว่าสินค้าหมด ทำให้ผู้ที่ต้องการจะซื้อเพื่อนำมาใช้ให้กับตนเองและครอบครัวต่างพากันเซ็งไปตามๆกัน

น.ส.บังอร กองโฉม อายุ 38 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์รวมทั้งเจลล้างมือที่เป็นแลกอฮอลล์ นั่นหาซื้อได้ยากมาก หลายร้านค้าและร้านขายยาสินค้าหมด ตอนนี้ได้แต่หวังว่าจะยืนรอต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัย ที่ร้านขายยาธงฟ้าให้ได้ เพื่อนำไปป้องกันตัวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19 และวันนี้ทราบมาว่าองค์การเภสัชกรรมเปิดให้จองเจลแอลกอฮอลล์ ในราคาชุดละ 170 บาทซึ่งมีทั้งหมด 5 หลอด แต่พอกดเข้าระบบเพื่อจะสั่งซื้อก็พบว่าสินค้าหมด

ชาวขอนแก่นโวย องค์การเภสัชฯเปิดขายเจลแอลกอฮอล์ผ่านออนไลน์วันแรก ของหมดเร็ว

" ราคาต่อชุด ที่นำมาจำหน่ายนั้นสมเหตุสมผล ทุกวันนี้หาซื้อเจลล้างมือ แอลกอฮอลล์ แม้แต่หน้ากากอนามัยก็ยากมาก จึงอยากให้รัฐบาล สั่งการไปยังหน่วยงานของรัฐทำการผลิตตามเกณฑ์หรือมาตรฐานที่องค์การเภสัชกรรมกำหนด ให้เพียงพอต่อความต้องการของคนไทยทั้งประเทศ"

ขณะที่ นายธงไชย มนตรี อายุ 35 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า พยายามที่จะเข้าระบบตามที่องค์การเภสัชกรรมกำหนด แต่ระบบล่มในช่วงเช้า พอเข้าระบบได้ก็แจ้งว่าให้เข้าระบบอีกครั้งหลัง เวลา 10.00 น. และขณะนี้สามารถเข้าระบบได้ ก็ทำการศึกษารายละเอียดการซื้อ และชมสินค้าตามที่องค์การเภสัชกรรมกำหนด แต่เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการสั่งซื้อ ที่แม้ว่าจะจำกัดการซื้อเพียงคนละ 1 ชุดๆละ 5 หลอด แต่สินค้าก็หมดไปแล้ว ทำให้ครอบครัวต้องพยายามหาซื้อจากร้านขายยา หรือร้านค้าทั่วไป รวมทั้งตามการประกาศของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้ครอบครัวนั้นมีหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือ และมีอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนต่างต้องป้องกันตนเองในระยะนี้อย่างเต็มที่