posttoday

บุกจับร้านขายยาโขกหน้ากากอนามัยแพงหูฉี่เตือนจับจริงทุกพื้นที่

10 มีนาคม 2563

นครสวรรค์-พาณิยช์จังหวัดผนึกกอ.รมน.บุกจับร้านขายยาขายหน้ากากอนามัยเกินราคาทางการกำหนด โขกโหดอันละ 24 บาท จนท.เตือนออกจับจริงทุกพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.เจ้าหน้าที่พานิชย์จ.นครสวรรค์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกว่า 10 นาย บุกตรวจร้านนาบิวตี้ จำหน่ายยาและเวชภัณฑ์เสริมความงาม ในพื้นที่เขตเทศบาลนคนครสวรรค์ หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าลักลอบขายหน้ากากอนามัยแพงเกินกฎหมายกำหนด จากการเข้าตรวจสอบพบบริเวณหน้าร้านมีหน้ากากอนามัยชนิดแผ่นสีฟ้าวางขายจำนวน 30 แพ็ค (แพ็คละ2 อัน) ขายในราคาแพ็คละ 49 บาท เท่ากับอันละ 24.5 บาท

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่พานิชย์ จ.นครสวรรค์ ระบุว่า ได้ส่งสายลับเข้าไปซื้อหน้ากากอนามัยที่ร้านดังกล่าว โดยทางร้านได้จำหน่ายในราคาแพ็คละ 49 บาท หลังจากนั้นได้เข้าซื้ออีกครั้ง พร้อมจับดำเนินคดีตามกฎหมาย การตรวจจับในครั้งนี้ได้เป็นคำสั่งจากทางรัฐบาลให้จับจริงทุกพื้นที่อย่างเคร่งครัดโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.หากร้านจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ใดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาเกินจริง ในราคา 2.50 – 5 บาท/ชิ้น จะถูกจับดำเนินคดีทันที

บุกจับร้านขายยาโขกหน้ากากอนามัยแพงหูฉี่เตือนจับจริงทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดหน้ากากที่ขายเกินราคาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้เชิญผู้ประกอบการไปสภ.เมืองนครสวรรค์เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินความผิดเกี่ยวกับการสร้างความปั่นป่วนในราคาขายให้สูงกว่าความเป็นจริง ในมาตรา 29 ของ พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

บุกจับร้านขายยาโขกหน้ากากอนามัยแพงหูฉี่เตือนจับจริงทุกพื้นที่