posttoday

ภูเก็ตรับผู้กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19ไว้ดูแล5ราย

10 มีนาคม 2563

ภูเก็ต-ภูเก็ตรับผู้เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ไว้ดูแล5คน และยังไม่มีอาการ ปิดสถานที่กักตัวไว้เป็นความลับ ห้ามแพร่งพราย ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ ได้มีแรงงานผิดกฎหมายจากเกาหลีใต้ เข้ามาในพื้นที่ ก่อนวันที่ 7 มีนาคม 2563 จำนวน 5 ราย ได้อยู่ในการควบคุมดูแลการแพทย์ และสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตแล้ว พบว่าไม่มีอาการ จังหวัดขอให้ประชาชนสบายใจว่า ผู้ที่เดินทางไปทำงานที่สาธารณรัฐเกาหลีเป็นแรงงานที่ผิดกฎหมาย อาจมีโอกาสที่จะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคดังกล่าวหรือไม่โดยจะอยู่ในความดูแลของแพทย์ และ สาธารณสุขจังหวัด ขอย้ำว่า ผู้ที่เข้ามาไม่ใช่เขาเป็นโรคทุกคน แต่มีความเป็นไปได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกัน จึงมีมาตรการควบคุมดูแลในระบบสาธารณสุข และ ขอให้เชื่อมั่นในการแพทย์และสาธารณสุขของไทย

นายภัคพงศ์ การประชุมระดับจังหวัดวันนี้ มติที่ประชุม ได้เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการกักตัวดูอาการ ทั้ง 4 บริเวณ ที่เคยกำหนดไว้จะไม่ใช้เป็นสถานที่สำหรับดูอาการส่วนสถานที่ใหม่นั้น ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ระบุว่าต้องเก็บเป็นความลับ การดำเนินการทุกขั้นตอนตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558ปัจจุบัน ภูเก็ต ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสCOVID-19 ขอย้ำให้มีความตระหนักรู้ในเรื่องของโรค แต่ อย่าไปตระหนกตกใจ ต้องอยู่บนพื้นฐานของความรู้