posttoday

ผลตรวจซ้ำนักศึกษาติดโควิด-19ไม่พบเชื้อแล้ว แต่ยังต้องกักตัวจนครบ14วัน

07 มีนาคม 2563

นครศรีธรรมราช - ผู้ว่าฯนครศรีฯเผยผลตรวจซ้ำนักศึกษาอิหร่านไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ต้องกักตัวไว้จนครบ14วัน รวมทั้งโชเฟอร์ขับรถทัวร์ ส่วนการติดตามผู้สัมผัสและใกล้ชิดได้ครบทั้งหมดแล้ว

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การตรวจพบเชื้อโรคโควิด-19 นักศึกษาที่มาจากอิหร่านได้รับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดทาง รพ.ท่าศาลา แจ้งมาว่าอาการภาพรวมปกติ และมีการตรวจเชื้อซ้ำปรากฏว่าไม่พบเชื้อแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนบุคคลกลุ่มเสี่ยง รอผลยืนยันจากโรงพยาบาลซึ่งขณะนี้ อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 1 ราย (อ.หัวไทร) ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี ได้ทำการตรวจสารคัดหลั่งและรอผลการยืนยันจากโรงพยาบาลจุฬาฯ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกและไม่ประมาทในการใช้ชีวิต ขอให้มั่นใจในกระบวนการสาธารณสุขว่ามีมาตรฐาน ซึ่งทางจังหวัดนครศรีธรรมราชเองได้มีการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการป้องกันโรคโควิด-19 โดยได้ออกประกาศขอความร่วมมือ งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันจำนวนมากด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับโชเฟอร์ที่ขับรถทัวร์โดยสารสาย กทม.-นครศรีธรรมราช สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ขอให้ผู้ประกอบการทำความสะอาดรถ พร้อมขอให้พนักงานขับหยุดปฏิบัติหน้าที่ หรือกักตัว 14 วัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 และยังมีการติดตามผู้สัมผัสและใกล้ชิดได้ทั้งหมดแล้ว.