posttoday

พายุลูกเห็บถล่มขอนแก่นขาวโพลนหลายพื้นที่-ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวัง 26 อำเภอ

04 มีนาคม 2563

ขอนแก่น-พายุลูกเห็บพัดถล่มขอนแก่นเม็ดเท่าไข่มุก ผู้ว่าฯเตือนทุกพื้นที่เฝ้าระวังและรับมือกับพายุฤดู้อนในระยะนี้ พร้อมกำชับทุกอำเภอจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะต.เมืองเก่า และ ต.ท่าพระ อ.เมือง แรงลมและพายุฝนได้พัดเอากิ่งไม้ หลังคาแปลงผักรวมไปถึงป้ายโฆษณาขนาดต่างๆ หักโค่นและปลิวกระจัดกระจายจากแรงลมที่พัดกระหน่ำนานกว่า 30 นาที

ขณะเดียวกัน เกิดพายุลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าเม็ดไข่มุก และลูกแก้ว ตกลงในหลายพื้นที่เช่นกัน ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพากันเก็บลูกเห็บมารับประทาน โดยเฉพาะเด็ก ๆ เมื่อพายุฝนฟ้าคะนองพาดผ่านไปแล้วต่างพากันพากันออกมาวิ่งเล่นเพื่อเก็บลูกเห็บไว้ดูเล่นกันอย่างสนุกสนาน บางคนก็พากันถ่ายภาพและคลิปภาพไว้เป็นที่ระลึก เพื่อนำมาโพสต์ในโซเชียนมีเดีย และเพจส่วนตัวเพื่อบอกกล่าวสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่

พายุลูกเห็บถล่มขอนแก่นขาวโพลนหลายพื้นที่-ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวัง 26 อำเภอ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยัง 26 อำเภอในการเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมกับการรับมือต่อสถานการณ์พายุฤดูร้อนโดยเฉพาะจัดชุดเคลื่อนที่เร็วออกตรวจที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ทันทีตลอด24 ชม.

สำหรับ ลูกเห็บที่ตกลงมานั้นจะมีลักษณะและขนาดแตกต่างกันจึงขอฝากไปยังผู้ปกครองให้ระมัดระวังเด็กๆ ที่อาจนำลูกเห็บมารับประทานหรือนำมาเล่นให้ระมัดระวังด้วย

พายุลูกเห็บถล่มขอนแก่นขาวโพลนหลายพื้นที่-ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวัง 26 อำเภอ