posttoday

หนุ่มปากน้ำปอดติดเชื้อเป็นวัณโรคผูกคอตายกับรั้วบ้านคิดว่าติดไวรัสโควิด-19

03 มีนาคม 2563

สมุทรปราการ-หนุ่มป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อเป็นวัณโรคเครียดหนักคิดว่าได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ใช้สายวัดระดับน้ำผูกคอตายในวันที่หมอนัดให้ไปพบ

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายผูกคอตายที่บริเวณประตูรั้วทางเข้าบ้านเลขที่ 2444/92 หมู่ที่ 7 ซอยด่านสำโรง 42 / 2 ต.ด่านสำโรง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณประตูรั้วทางเข้าบ้านพบศพนาย สราวุธ ปัญญาอ้วน อายุ 32 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดินข้างประตูในสภาพที่ลำคอมีสายยางขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตรผูกติดอยู่ที่ลำคอ และที่ประตูรั้วด้านบนยังมีเศษสายยางขนาดเดียวกันผูกติดอยู่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นตามลำตัวไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน

หนุ่มปากน้ำปอดติดเชื้อเป็นวัณโรคผูกคอตายกับรั้วบ้านคิดว่าติดไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ภายในแคมป์ที่พักคนงานภายในสถานที่ก่อสร้าง ได้พบกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายวางอยู่ และที่บันใดทางขึ้นพบสายยางขนาดเดียวกันถูกรนตัดด้วยไฟวางอยู่ในแคมป์ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าสัมภาระของผู้ตายพบใบนัดของแพทย์ที่นัดให้ผู้ตายไปตรวจในวันนี้วางอยู่ จากการประสานแพทย์ที่ลงอยู่ในใบนัดทราบว่าผู้ตายมีอาการปอดติดเชื้อ มีลักษณะป่วยเป็นวัณโรค แต่ผู้ตายยังไม่ทราบ ทราบเพียงว่ามีอาการปอดติดเชื้อเท่านั้น จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถาม น.ส.เนตร์ทราย เชียงใหม่ อายุ 31 ปี ซึ่งพบเห็นผู้ตายนอนอยู่ที่หน้าประตูรั้ว กล่าวว่า เมื่อช่วงสายได้เดินออกมาหายายที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ได้พบเห็นผู้ตายนอนอยูที่พื้นหน้าประตู จึงเดินไปเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับพบว่าตัวแข็ง จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอาการเครียดที่ป่วยด้วยอาการปอดติดเชื้อ แต่ผู้ตายไม่รู้ว่าตนเองป่วยเป็นวันโรค ประกอบกับช่วงนี้อาการของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ผู้ตายจึงเกิดอาการเครียดคิดว่าได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเกิดอาการเครียดในช่วงกลางดึก จึงได้ตัดสินใจใช้สายยางวัดระดับน้ำผูกคอตาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

หนุ่มปากน้ำปอดติดเชื้อเป็นวัณโรคผูกคอตายกับรั้วบ้านคิดว่าติดไวรัสโควิด-19