posttoday

สารภาพหมดเปลือก!ซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านขายของเก่ามารีไซเคิลส่งขายทางออนไลน์

03 มีนาคม 2563

สระบุรี-สามผู้ต้องหารีไซเคิลหน้ากากอนามัยรับสารภาพซื้อมาจากร้านเบิ้มค้าของเก่าชิ้นไหนไม่ชำรุดนำมารีด เพื่อส่งขายทางออนไลน์

จากกรณีเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักใน ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ลักลอบนำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วนำมารีไซเคิล แล้วส่งออกจำหน่ายมีจำนวนมากนับหมื่นชิ้น จนสร้างความวิตกให้กับประชาชนทั่วไปหวั่นว่าจะติดเชื้อโควิด-19

ความคืบหน้าล่า พ.ต.ท.สำราญ โสรีกุน พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญนางจินตนา อายุ 46 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร นางวีรวรรณ์ อายุ 46 ปี ชาวจ.สระบุรี และ น.ส.พิมพ์วลัญชน์ อายุ 44 ปี ชาวจ.ปทุมธานี มาทำการสอบสวนเบื้องต้น โดยคนทั้งสามให้การว่า ได้ซื้อหน้ากากอนามัยมาจาก ร้านของเก่า ในเขต ต.หนองหมู อ.วิหารแดง เมื่อซื้อมาแล้วได้ทำการคัดหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วที่ยังสมบูรณ์มาเข้าเครื่องซักผ้า จากนั้นนำมาคัดแยกอีกรอบหนึ่ง เพื่อทำการรีดให้มีความเรียบเหมือนของใหม่เพื่อจัดจำหน่าย

ทั้งนี้ นางวีรวรรณ์ เปิดขายหน้ากากอนามัยผ่านทางออนไลน์ ซึ่งมีผู้หลงเชื่อและสั่งซื้อ จำนวน 2 ครั้งๆ ละ 12 กล่องๆ ละ 3,500 ชิ้น ในราคาชิ้นละ 3 บาท พร้อมยอมรับว่าได้ทำการรีไซเคิลหน้ากากอนามัยจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับบุคคลทั้งสาม ตามมาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้หลงซื้อเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง

นอกจากนั้น ยังมีความผิดไม่มีใบอนุญาตค้าของเก่าอีกข้อหาหนึ่งด้วย ในชั้นต้นได้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมเรียกผู้ต้องหาคุมตัวส่งฟ้องศาล จ.สระบุรีต่อไป