posttoday

แม่ก่อเหตุสลด! ทิ้งลูกน้อยไว้หน้าห้องก่อนเข้าไปผูกคอตาย

03 มีนาคม 2563

ลำปาง - ปัญหาหนี้สินรุมเร้า แม่ก่อเหตุสลด! ทิ้งลูกน้อยไว้หน้าห้อง ก่อนเข้าไปผูกคอตาย

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.ธนานพ กระเสา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง นายแพทย์นรินทร์ สรวิสูตร แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างลำปางธรรมสถาน รุดตรวจสอบเหตุคนผูกคอเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านเลขที่ 79 ชุมชนสุขสวัสดิ์ 2 ถนนสุขสวัสดิ์ 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า เป็นบ้านสองชั้น จุดเกิดเหตุ เป็นในห้องชั้นบน พบร่างของหญิงที่ก่อเหตุถูกปลดลงมานอนหงายกับพื้นห้อง โดยทราบชื่อในภายหลัง คือ นางอุบลวรรณ รุ่นบาง อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของบ้านอาชีพเปิดร้านขายข้าวแกงอยู่ในชุมชนใช้ผ้าปูโต๊ะพันม้วนเป็นริ้วขึ้นไปมัดกับลูกกรงเหล็กบนหน้าห้องห้อง ก่อนที่จะมัดเข้ากับคอตนเอง ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุภายในบ้าน มีลูกชายวัย 5 ขวบ โดยก่อนก่อเหตุผู้ตายได้เอาลูกอยู่นอกห้อง ก่อนที่ผู้ตายจะเข้าไปในห้อง และล็อคประตูไว้ และเข้าไปก่อเหตุ

จากการสอบสวน ทราบว่า สามีผู้ตายยังกลับไม่ถึงบ้าน และก็พยายามโทรศัพท์หาผู้ตายอยู่หลายสาย แต่ก็ไม่รับโทรศัพท์ จึงรีบกลับมาบ้าน และรีบตามหา ก็พบลูกชายอยู่หน้าห้อง และร้องไห้ จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่า ภรรยาของตนเองก่อเหตุดังกล่าว จึงรีบเข้าไปปลดร่างลงมา เพื่อหวังช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะมาจากปัญหาความเครียดเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องหนี้สินที่รุมเร้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป