posttoday

ครูพิจิตรขอบริจาค 30 บาทช่วยลูกศิษย์บ้านถูกไฟไหม้ไร้ที่ซุกหัวนอน

01 มีนาคม 2563

พิจิตร-เพลิงพิโรธเผาบ้านวอด 5 หลังคาเรือน ครูวอนเมตตาขอบริจาคเงินเพียงแค่ 30 บาทระดมช่วยลูกศิษย์ 4 ชีวิตไร้ที่ซุกหัวนอนไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าไปโรงเรียน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านเรือนราษฎรจำนวน 5 หลัง ในเขตพื้นที่ หมู่ 12 ต.กำแพงดิน อ.สามง่าม จ.พิจิตร บ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง 3 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วน 2 หลังคาเรือน ส่งผลให้ 14 ชีวิตไร้ที่ซุกหัวนอนเหลือแค่เพียงเสื้อผ้าติดตัวแค่ชุดเดียว โดยครูลงพื้นที่เยี่ยมลูกศิษย์เห็นสภาพความทุกข์ของลูกศิษย์ถึงกับน้ำตาซึม จึงออกมาวิงวอนสังคมขอความเมตตาบริจาคเงินซื้อเสื้อผ้าและช่วยสร้างที่อยู่อาศัย

ดร.ผกาภรณ์ พลายสังข์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นการศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปที่บ้านของนักเรียนดังกล่าว และนำเครื่องอุปโภคและเงินจำนวนหนึ่งไปมอบให้กับผู้ปกครอง เพื่อนำไปซื้อชุดนักเรียนให้กับนักเรียนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าไปก่อน

ครูพิจิตรขอบริจาค 30 บาทช่วยลูกศิษย์บ้านถูกไฟไหม้ไร้ที่ซุกหัวนอน

นอกจากนี้ นายเชาวน์ มาเนียม ผอ.โรงเรียนกำแพงดินพิทยาคม เปิดเผยว่า ไฟไหม้บ้าน 5 หลังคาเรือนในครั้งนี้เป็นบ้านนายวชิรวิชญ์ คุ้มสลุด นักเรียนชั้น ม.5 รวมถึงมีนักเรียนชั้นประถมอีก 3 คน ไฟไหม้บ้านครั้งนี้ครอบครัวไม่เหลืออะไรเลยได้รับความเดือดร้อนแบบสาหัส 3 หลังคาเรือนรวม 14 ชีวิต ทั้งเด็ก คนแก่ที่เป็นผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ไม่มีแม้แต่ที่อยู่อาศัย ไม่มีเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เนื่องจากตอนเกิดไฟไหม้ไฟได้ลุกไหม้รวดเร็วมาก

ทั้งนี้ อยากวอนขอความเมตตาท่านผู้ใจบุญ ขอช่วยบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย คนละ 30 บาทเพื่อนำไปซื้ออาหาร เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆ และครอบครัวรวม 14 ชีวิต หรือติดต่อได้ที่โรงเรียนกำแพงดินพิทยาคมโทร 081-5334284 หรือโอนเงินบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร ชื่อบัญชี สพท.พิจิตร เขต 1 ( กองทุนชาวพิจิตรช่วยบ้านเกิดโรงเรียนเก่า ) เลขที่บัญชี 610-0-30179-2

ครูพิจิตรขอบริจาค 30 บาทช่วยลูกศิษย์บ้านถูกไฟไหม้ไร้ที่ซุกหัวนอน