posttoday

คนร้ายลอบบึ้มฐานปฎิบัติการส้มป่อย ทหารพรานเจ็บ6นาย

28 กุมภาพันธ์ 2563

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดฐานปฎิบัติการส้มป่อย ทหารพรานเจ็บ 6 นาย คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.63 เวลา 15.40 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดเจ้าหน้าที่ทหารฐานปฏิบัติการส้มป่อยขณะลาดตระเวณ ที่บ้านส้มป่อย ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย

1.อส.ทพ.เริงฤทธิ์ เต็มส้ม(บาดเจ็บสาหัส)2.อส.ทพ.ณัฐวัฒน์ มณีพันธ์3.อส.ทพ.กฤษณะ แก้วมณี4 อส.ทพ.ณัฐพล ชนะเกียรติ5. อส.ทพ.ดิฐวัฒน์ พุดหอม6.อส.ทพ.วัชรศักดิ์ ชูหอย

สอบสวนทราบว่าขณะเจ้าหน้าที่ 6 นายกำลังขับรถกระบะลาดตระเวนประจำในเส้นทางหมู่บ้านอนู่นั้น เมื่อถึงบริเวณทางช่วงโค้งจุดเกิดเหตุนั่น คนร้ายได้ดักซุ่มรออยู่แล้ว ได้กดระเบิดทันที แรงระเบิดทำให้รถกะบะเจ้าหน้าที่ เสียหลัก พุ่งชนข้างทาง เจ้าหน้าที่ขับรถ นั่งอยู่ด้านหน้า บาดเจ็บสาหัสทันที 2 ราย ส่วนด้านหลัง กระเด็นออกมา และส่วนที่เหลือเจ้าหาที่กำบัง ยิงปืนสู้ ยิงไล่คนร้าย พร้อมแจ้งหน่วยใกล้เคียงเข้ามาเสริมกำลัง ทันที และไล่ยิงคนร้ายที่หลบอยู่ในป่า จนล่าถอยหนีไป คาดว่าเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่เพราะทราบเส้นทางหนีเป็นอย่างดี หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแบบลากสาย คนร้ายลากสายเข้าไปในป่าสวนผลไม้ ยาว 200 เมตร เป้าหมายลระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเส้นทางภายในหมู่บ้าน

ด้านพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กอ.รมน.ภาค 4 สน. เนื่องจาก เกิดเหตุระเบิดรถเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ในพื้นอ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เน้านย้ำให้ทุกหน่วยปฏิบัติการปฏิบัติควบคุมพื้นที่ โดยให้ขึ้นจุดตรวจ/จุดสกัด ทุกจุด เวลานี้ และให้หัวหน้าหน่วยกำกับดูแลทุกส่วนให้มีความพร้อมสูงสุดสามารถตอบโต้ได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์และให้เปลี่ยนแปลงการปฏิบัติที่ทำซ้ำๆ รวม ทั้งการเข้าปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยง ให้ระงับการใช้รถ บนถนน เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามอาจเตรียมวางระเบิดจุดอื่นๆตามเส้นทาง ที่สุ่มเสี่ยง

ส่วนสาเหตุคาดว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ วิสามัคนร้ายคนร้ายที่เสียชีวิต 6 ราย บนเทือกเขาตะเว อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คนร้ายลอบบึ้มฐานปฎิบัติการส้มป่อย ทหารพรานเจ็บ6นาย

คนร้ายลอบบึ้มฐานปฎิบัติการส้มป่อย ทหารพรานเจ็บ6นาย

คนร้ายลอบบึ้มฐานปฎิบัติการส้มป่อย ทหารพรานเจ็บ6นาย