posttoday

พนักงานร้านกาแฟกรุงเก่าไปเกาหลีไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19

28 กุมภาพันธ์ 2563

พระนครศรีอยุธยา-ผู้ว่าฯอยุธยาออกมายืนยันไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขอประชาชนอย่างหลงเชื่อข่าวลือที่ส่งกันในโซเชียลมีเดีย ได้ประชาสัมพันธุ์ทุกช่องทางป้องกันความเสียหายแล้ว

เมื่อวันที่ 28ก.พ.63 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ากรณีมีการส่งภาพ และข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า พนักงานร้านกาแฟ ในห้างสรรพสินค้า เดินทางไปประเทศเกาหลีกลับมาติดเชื้อโควิด-19 ขอยืนยันว่า ในพื้นที่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว และขออย่าได้หลงเชื่อข่าวลือ ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ผ่านหลายช่อทาง เพื่อทำความเข้าใจ และป้องกันความเสียหาย ที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจการค้า สินค้าเกษตร ภาคอุตาสาหกรรม และการท่องเที่ยวในจังหวัด

ด้านนายแพทย์ พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าที่ผ่านมามีการส่งผู้ต้องสัยไปตรวจจำนวน 17รายผลการตรวจออกมาไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว อีกทั้งขอให้ประชาชนปฏิบัติตนตามที่หน่วยงานภาครัฐแนะนำในด้านการป้องกันการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ ไปยังห้างสรรพสินค้าพบว่า มีพนักงานร้านกาแฟได้เดินทางไปประเทศเกาหลีจริงทางห้างสรรพสินค้าได้มีปิดร้านทำความสะอวด และส่งตัวพนักงานคนดังกล่าวไปพบแพทย์ ผลตรวจเบื้องต้นไม่พบการติดเชื้อ และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ได้ให้พนักงานคนดังกล่าว อยู่บ้านพักเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ ไปจนถึงวันที่ 12 มีนาคมโดยมีเจ้าหน้าที่ให้การแนะนำและหมั่นตรวจสอบแล้ว.