posttoday

พบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาถูกอุ้มฆ่า

28 กุมภาพันธ์ 2563

นครสวรรค์-ปฏิบัติการค้นหาหลักฐานคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาพบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูก หญิงชราวัย80เข้าทรงช่วยเจ้าหน้าที่ค้นหาวัตุพยานเพิ่ม

ปฏิบัติการค้นหาเศษซากกระดูกนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ถูกอุ้มฆ่าแล้วนำไปเผาก่อนจะนำเศษซากกระดูกมาโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานตะเคียนเลื่อน ต.กลางแดด อ.เมืองนครสวรรค์ เข้าสู่วันที่ 6 โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้มีการวางแผนใช้เรือและอวน เพื่อให้ทีมนักประดาน้ำ 4 คน ช่วยกันลากหาวัตถุที่อยู่บนพื้นน้ำห่างออกจากฝั่งไปประมาณ 30 เมตร และให้ทีมนักประดาน้ำอีกชุดปูพรมงมน้ำค้นหาตามซอกของโขดหิน ที่อาจมีวัตถุพยานไปติดอยู่

พบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาถูกอุ้มฆ่า

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้งมพบเจอถุงพลาสติกสีแดง 1 ใบ บริเวณเนินทราย เลยจากสะพานตะเคียนเลื่อนไปทางทิศใต้ และห่างจากจุดทิ้งไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร จึงถ่ายรูปถุงส่งไลน์ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้คนร้ายยืนยันว่าใช่ถุงใบเดียวกันกับที่มีการใช้บรรจุกระดูกของผู้ตายแล้วนำไปทิ้งแม่น้ำหรือไม่

พบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาถูกอุ้มฆ่า

ระหว่างเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบรอยนิ้วมือบนถุงที่พบอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีหญิงชราคนหนึ่ง เข้ามาทำทีลักษณะคล้ายคนทรงเจ้า เข้ามาบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า หากทำพิธีไหว้เปิดทางอย่างถูกต้อง จะพบเจอหลักฐานสำคัญเกือบทั้งหมด ไม่วันนี้ ก็พรุ่งนี้ หากให้ร่วมค้นหาด้วย จะสามารถบอกจุดที่มีเศษกระดูกได้ทั้งหมด

พบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาถูกอุ้มฆ่า

หญิงชราคนนี้ชื่อ นางเมือง สุทธิวงษ์ อายุ 80 ปี อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงของปู่ศุข ได้ติดตามข่าวคดีอุ้มฆ่ามาตลอด จึงอยากช่วยเหลือให้ลูกศิษย์พามาที่จุดที่กำลังมีการงมค้นหาเศษซากกระดูกกันอยู่ จากนั้น นางเมือง จึงได้มีการนำธูปพร้อมเครื่องเซ่นไหว้ ไปทำพิธีไหว้เพื่อขอให้เจ้าที่และพระแม่คงคาให้ช่วยเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบวัตถุพยานทั้งหมดให้ได้โดยไว แล้วหลังจากนั้น จึงได้เดินไปชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ทีมค้นหา ร่วมกันตรวจสอบบริเวณใกล้กับสะพานไปทางทิศใต้ ห่างจากฝั่งไปประมาณ 10 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการจุดธูปเพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตาม ก่อนจะมีการสั่งทีมนักประดาน้ำจำนวนหนึ่งให้งมน้ำค้นหาตามที่ร่างทรงได้ชี้จุดไว้ แต่สุดท้าย การงมค้นหาก็ล่วงเลยมาจนถึงเวลา 15.00 น. ก็ยังไม่มีการค้นพบวัตถุพยานเพิ่มเติมแต่อย่างใด

พบถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่สงสัยบรรจุกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาถูกอุ้มฆ่า

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมนักประดาน้ำชุดหนึ่ง เดินทางไปที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ในการประสานเจ้าหน้าที่เขื่อนร่วมกันค้นหาถุงปุ๋ยสีแดงที่คนร้ายใช้บรรจุเศษซากกระดูกของนายวีรชัย ซึ่งอาจลอยมาติดอยู่ที่เขื่อน โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการใช้เรือออกค้นหาช่วงบริเวณเหนือเขื่อน ซึ่งมีผักตบชวารอยมากองกันอยู่เต็มไปหมด โดยอาจจะต้องใช้เวลาในการค้นหาอีกสักระยะหนึ่ง