posttoday

เปิดจุดเผาพี่ชายผู้พิพากษาพบเศษกระดูก-หลักฐาน28รายการ

25 กุมภาพันธ์ 2563

นครสวรรค์-เจ้าน้าที่เร่งค้นหาหลักฐานมัดทีมฆ่าพี่ชายผู้พิาพากษา พบเศษกระดูกส่วนหัวกะโหลก เศษยางรถยนต์ แหวนทองคำรูปเต่า และหลักฐานอื่นรวม 28รายการ

เมื่อวันที่ 25ก.พ.63 ที่หมู่ 5 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พื้นที่ซึ่งทีมอุ้มฆ่านายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ อายุ 67 ปี พี่ชาย น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ ระบุว่า มีการนำร่างของนายวีรชัย มาเผายางพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บหลักฐานทั้งหมดที่ตรวจพบไปตรวจสอบยังส่วนกลางหมดแล้ว

เปิดจุดเผาพี่ชายผู้พิพากษาพบเศษกระดูก-หลักฐาน28รายการ

พื้นที่รกร้างว่างเปล่าแห่งนี้ เจ้าหน้าที่พบหลักฐานในจุดนี้ถึง 28 รายการ เป็นเศษซากกระดูกส่วนหัวกะโหลก และส่วนอื่นๆ ที่ถูกไฟเผาไหม้ไม่หมด รวมถึงเศษยางรถยนต์ และมีแหวนทองคำรูปเต่า ซึ่งถูกเผาไว้บนแผ่นสังกะสีที่นำมารองพื้น

ส่วนที่แม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับสะพานตะเคียนเลื่อน เขต อ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทีมอุ้มอ้างว่า ได้นำโครงกระดูกของนายวีรชัยบางส่วน นำมาใส่ถุงปุ๋ย 3 ใบ โยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจากตำรวจน้ำ และทีมกู้ภัยนครสวรรค์ ยังคงลงพื้นที่ทำงาน เพื่อหาหลักฐาน วันนี้ ได้มีการย้ายจุดค้นหาห่างจากจุดเดิมของเมื่อวานไปประมาณ 200 เมตร

เปิดจุดเผาพี่ชายผู้พิพากษาพบเศษกระดูก-หลักฐาน28รายการ

พ.ต.อ.ราม รสหอม ผกก.4 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้เปิดเผยแผนการค้นหาของวันนี้ว่า จะมีการใช้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4 ทีมๆ ละ 2 คน ระดมกันค้นหาตามทางน้ำไหลไปให้ถึงบริเวณใต้สะพานตะเคียนเลื่อน และหากวันนี้ ยังไม่มีการค้นพบใดๆ ก็จะมีการค้นหาวนย้อนกลับไปที่จุดเดิมอย่างละเอียดอีกรอบ ซึ่งก็จะมีการลงน้ำงมค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าผู้บังคับบัญชาจะมีคำสั่งให้ยกเลิก

เปิดจุดเผาพี่ชายผู้พิพากษาพบเศษกระดูก-หลักฐาน28รายการ

ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งชอบมานั่งตกปลาในจุดที่กำลังมีการตรวจค้นอยู่เป็นประจำให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ 8 ก.พ.62ระหว่างที่วางเบ็ดตกปลา จู่ๆ ก็พบว่ามีถุงสีแดงมาเกี่ยวกับตะขอเบ็ดก็รีบดึงคันเบ็ดขึ้นมา เพื่อแกะถุงออกจากตะขอทิ้งไม่ได้แกะดูว่าในถุงเป็นอะไร เพราะคิดว่าคงเป็นถุงขยะธรรมดา จนกระทั่ง มาทราบว่า ตำรวจกำลังค้นหาถุงสีแดงกันอยู่ก็ยังไม่แน่ใจว่า ถุงที่มาเกี่ยวตะขอเบ็ดจะใช่ถุงที่กำลังมีการระดมค้นหากันอยู่หรือไม่

ทั้งนี้ ในส่วนของบริเวณแม่น้ำปิง หน้าวัดไทรใต้ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ยังคงมีทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ นำเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะ มาลงงมค้นหาทรัพย์สินที่ยังหลงเหลือของผู้ตายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากที่เมื่อวานนี้เริ่มมีความหวังเพิ่มมากขึ้น เพราะมีการพบเจอโทรศัพท์มือถือ ที่มีการตรวจสอบอีมี่ที่ตัวเครื่องแล้วว่าเป็นของนายวีรชัยจริง.