posttoday

ตำรวจได้เบาะแสคนร้ายลอบจยย.บอมบ์รถหุ้มเกราะปลัดอำเภอสะบ้าย้อย

25 กุมภาพันธ์ 2563

สงขลา-จยย.บอมบ์รถหุ้มเกราะปลัดอำเภอสะบ้าย้อยถูกแจ้งหายเมื่อปี57 กล้องวงจรปิดจับภาพ2คนร้าย ขับมาจอด1คน และขับรถมารับ1คน

ความคืบหน้า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถกระบะหุ้มเกราะปลัดอำเภอและอาสาสมัคร (อส.) สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้ปลัดอำเภอ และอส.บาดเจ็บ รวม 4 นาย นอกจากนี้ยังมีนักเรียนและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บรวม6คน โดยคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ ประกอบระเบิดแสวงเครื่องหนักประมาณ 5 กิโลกรัม มาจอดทิ้งไว้ข้างศาลาศาลทวดสะบ้าย้อย ริมถนนสายบ้านโหนด-สะบ้าย้อย หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.พ.63เวลา 15.00น.

ตำรวจได้เบาะแสคนร้ายลอบจยย.บอมบ์รถหุ้มเกราะปลัดอำเภอสะบ้าย้อย

ล่าสุด จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายนำมาประกอบระเบิดแสวงเครื่อง เป็นรถจักรยานยนต์บอมบ์ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้านเวฟ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน งตง 540 สงขลา ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อปี 2557 และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายนำรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ที่ข้างศาลทวดสะบ้าย้อย เมื่อเวลา 14.48 น. ก่อนที่คนร้ายจะเดินข้ามคลองไปขึ้นรถที่คนร้ายอีกคนขับมารับหลบหนีไป

ตำรวจได้เบาะแสคนร้ายลอบจยย.บอมบ์รถหุ้มเกราะปลัดอำเภอสะบ้าย้อย

ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ระบุว่าได้ยินเสียงระเบิดดังมาก และเสียงปืนดังรัวตามมาชุดใหญ่ และมีเศษกระเบื้องกับเศษตะปูลอยมาตกหน้าบ้าน ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 100 เมตร และชาวบ้านบางคนขวัญเสียเพราะจุดเกิดเหตุเป็นศาลาศาลทวดสะบ้าย้อย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสะบ้าย้อย ที่ชาวบ้านเคารพนับถือขณะที่ผู้บาดเจ็บ โดยเฉพาะนักเรียน 3 คนบางคนกำลังยังอยู่ที่โรงเรียนซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร และสะเด็ดระเบิดกระเด็นไปโดนจากแรงอัดของระเบิดซึ่งรุนแรงมาก.