posttoday

หอการค้า 20 จังหวัดภาคอีสานร้องรัฐอัดงบพันล้านลงโคราชฟื้นฟูเศรษฐกิจ

23 กุมภาพันธ์ 2563

นครราชสีมา-ประธานหอการค้าไทยนำทีมหอการค้า 20 จังหวัดอีสานลงพื้นที่ให้กำลังใจสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการร้านค้าในโคราช ชูส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เสนอรัฐ 18 มาตรการอัดงบพันล้านลงโคราชฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย พร้อมด้วยกรรมการหอการค้าไทย และประธานหอการค้าจังหวัดภาคอีสาน ลงพื้นที่ให้กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในจ.นครราชสีมา ในโอกาสเดินทางมาร่วมประชุมหอการค้าจังหวัดอีสานที่ จ.นครราชสีมา โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ,คณะกรรมการหอการค้าจ.นครราชสีมา , คณะกรรมการ YEC หอการค้าโคราช และตัวแทนจากศูนย์การค้า Terminal 21 โคราช เข้าร่วม

ทั้งนี้ คณะกรรมการหอการค้าไทย และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ได้มอบเงินบริจาคเพื่อเยียวยาผู้ประสบเหตุ โดยเฉพาะในศูนย์การค้าเทอมินัล 21 โคราชจากเกิดเหตุการณ์กราดยิง และให้กำลังใจสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการร้านค้า เป็นการเรียกขวัญและสร้างกำลังใจผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้กลับคืนมาโดยเร็ว โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่ต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน

หอการค้า 20 จังหวัดภาคอีสานร้องรัฐอัดงบพันล้านลงโคราชฟื้นฟูเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม มีการขอให้รัฐบาลจัดโครงการ ชิม ช็อป ใช้ ลงพื้นที่จ.นครราชสีมาเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายเป็นการเฉพาะจำนวน 1,000 ล้านบาท, ให้มีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร, จัดประชุมสัมมนาต่างๆ ระดับประเทศในพื้นจังหวัด และมีข้อเสนอต่างๆ รวมทั้งสิ้น 18 มาตรการ รวมเป็นงบประมาณ 1,103,271,300 บาท เพื่อให้นายกรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือโดยด่วน

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทย และหอการค้าจังหวัดในภาคอีสาน ตระหนักเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันอย่างมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา ที่ช้าลงไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน อันเนื่องมาจากผลกระทบเหตุการณ์กราดยิง จึงมาระดมสมองนั่งคุยวางแผนร่วมกันว่า จะเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอย่างไร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายในพื้นที่ โดยต้องเริ่มทันที

จากนั้น จะต้องมาประเมินผลอีกครั้ง เพื่อเดินหน้าต่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย ส่วนเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นสิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก หอการค้าไทยและหอการจังหวัดทุกจังหวัด ตระหนักเป็นอย่างดี ถึงเวลาแล้วจะต้องมาพูดคุยกันอย่างจริงจังว่า จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกในอนาคต

หอการค้า 20 จังหวัดภาคอีสานร้องรัฐอัดงบพันล้านลงโคราชฟื้นฟูเศรษฐกิจ

หอการค้า 20 จังหวัดภาคอีสานร้องรัฐอัดงบพันล้านลงโคราชฟื้นฟูเศรษฐกิจ