posttoday

รถบรรทุกชนเสาไฟฟ้า เพลิงไหม้ย่างสดคนขับ ภรรยารอดหนีทัน

22 กุมภาพันธ์ 2563

ประจวบคีรีขันธ์-ย่างสดคนขับรถบรรทุก ประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดไฟไหม้ลุกท่วม ส่วนภรรยาบาดเจ็บหนีออกทัน

เมื่อวันที่ 22กุมภาพันธ์2563 ร.ต.ท.นัฐพล ทะเลน้อย พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถยนต์สิบล้อบรรทุกห้องเย็นชนเสาไฟฟ้าแรงสูง แล้วเกิดไฟไหม้รถคันดังกล่าว ทำให้เกิดไฟคลอกคนขับรถและมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม ขาขึ้นกรุงเทพฯ หลักกิโลเมตรที่ 244+600 ม.9 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์สิบล้อบรรทุกห้อง ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 80-3855 ระนอง ชนติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงและไฟกำลังถูกลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องและห้องโดยสาร โดยภายในรถพบร่างคนขับติดอยู่ภายในถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รีบใช้น้ำฉีดดับไฟที่ห้องโดยสารและพื้นที่โดยรอบโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ

รถบรรทุกชนเสาไฟฟ้า เพลิงไหม้ย่างสดคนขับ ภรรยารอดหนีทัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราณบุรีได้รีบตัดกระแสไฟฟ้า เพราะเกรงจะเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือและชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ แล้วใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดซากรถนำร่างชายคนขับรถที่เสียชีวิตออกจากซากรถได้สำเร็จ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 30 ปีเศษ ทราบว่าเป็นภรรยาของคนขับรถบรรทุก ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้ายหัก นั่งร้องไห้อยู่ริมถนน เ จ้าหน้าที่พบ ร่องรอยล้อรถเหยียบหญ้ามาเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร มีเศษยางของรถหลุดเป็นทาง ไปจนถึงเสาไฟฟ้า

รถบรรทุกชนเสาไฟฟ้า เพลิงไหม้ย่างสดคนขับ ภรรยารอดหนีทัน

หญิงผู้บาดเจ็บให้การว่า นำปลามาจากจังหวัดระนองไปส่งให้ลูกค้าที่กรุงเทพฯ โดยนั่งมาเป็นเพื่อนกับสามี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดยางล้อรถระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียการทรงตัว และพุ่งตกข้างทางก่อนจะชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนั้นตนนอนพักอยู่ที่เบาะหลังคนขับ แรงกระแทกทำให้ได้รับบาดเจ็บที่แขน พยายามตั้งสติแล้วรีบหาทางออกจากรถ และโชคดีที่ชาวบ้านมาเห็นช่วยดึงตัวออกมาจากรถได้ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ ขณะนั้นไม่รู้ว่าสามีบาดเจ็บอย่างไรบ้างเพราะมันรวดเร็วมาก กระทั่งรู้ว่าสามีถูกไฟคลอกเสียชีวิต

ทั้งนี้ หลังเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลหญิงผู้บาดเจ็บเสร็จแล้วจะนำส่งโรงพยาบาลปรากฎว่า ในช่วงแรก หญิงที่ได้รับบาดเจ็บไม่ยินยอมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพราะต้องการจะรอดูสามีที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนกำลังช่วยนำร่างออกจากซากรถก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านต้องช่วยกันเกลี่ยกล่อมอยู่นานสุดท้ายจึงไปยอมไปโรงพยาบาลในที่สุด

รถบรรทุกชนเสาไฟฟ้า เพลิงไหม้ย่างสดคนขับ ภรรยารอดหนีทัน

ด้าน พลเมืองดีซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกที่ขับรถตามหลังมา ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า รถคันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างทาง แล้วชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงจนเสาหัก รถพลิกตะแคงในป่ากกที่มีน้ำจึงรีบจอดรถเพื่อลงไปช่วย และมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนอื่นรีบมาช่วยด้วย โดยเห็นมีควันสีขาวขึ้นที่รถหลายจุดกลัวจะเกิดไฟไหม้ จึงรีบช่วยเหลือหญิงสาวที่บาดเจ็บคนดังกล่าวออกจากรถมาไว้ที่ปลอดภัย

กำลังจะช่วยชายคนขับรถซึ่งคาดว่าจะบาดเจ็บสาหัสแต่ถูกพวงมาลัยอัดติดไว้ แต่ช่วยออกมาไม่ทัน เพราะเพียงไม่นาน ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พยายามเข้าไปช่วยเหลือแล้ว แต่ไม่ทันไฟ ไฟยิ่งโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดับเพลิงดังกล่าว