posttoday

ครูให้ลูกเสือ-เนตรนารีคาบขนมปัง"ปากต่อปาก"

21 กุมภาพันธ์ 2563

ปราจีนบุรี- สวดยับ! ครูให้ลูกเสือ-เนตรนารีคาบขนมปัง"ปากต่อปาก"อ้างสร้างความรักความสามัคคีในกลุ่มไม่ได้ทำการล่อแหลมในทางอื่น

กรณีมีผู้นำภาพ ลูกเสือ-เนตรนารี คาบขนมปังปากต่อปากโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และข้อความว่า"สมควรหรือไม่ครูจัดกิจกรรมให้ลูกเสือ-เนตรนารี ใช้ปากคาบขนมปากต่อปาก"

เหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี ต่อมานายพงศ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ เข้าพบกับผอ.และคณะครู

นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่าเป็นการมาสอบถามทำความเข้าใจกันกับเรื่องเรื่องที่เกิดขึ้น และให้ทางโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงให้ต้นสังกัดทราบโดยด่วนแล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ครู ม.2ได้ทำการสอนชั่วโมงลูกเสือ-เนตรนารี และระหว่างการทำกิจกรรมเพื่อคลายเคลียดนั้นครูได้ให้เด็กๆทำกิจกรรมหลายอย่างรวมถึงให้เด็กได้คาบขนมปังจากปากต่อปาก เพื่อความรักความสามัคคีในกลุ่มมิได้ทำการล่อแหลมในทางอื่นใด ซึ่งอยู่ในการดูแลของครูตลอดเวลาและเป็นชั่วระยะเวลาสั้นๆแล้วก็จบลงด้วยการทำอย่างอื่น ไม่ได้เน้นหนักในกิจกรรมไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนนำไปโพสต์ทางเฟซบุ๊ก กระทั่งวันรุ่งขึ้นมีคนรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้เรียกครูประจำชั้นมาสอบถาม และทางโรงเรียนจะลงไปทำความเข้าใจและขอโทษต่อผู้ปกครอง นร.ถึงบ้านในวันนี้ เพื่อลดความขัดแย้งไม่เข้าใจกันและกัน

นางสมปอง และนางไผ่ (ขอสงวนนามสกุล ) ชาวบ้านระเบาะไผ่ซึ่งเป็นผู้ปกครองของบุตรหลานพอได้ดูภาพแล้วไม่คาดว่าครูจะให้เด็กๆทำแบบนี้ และไม่สมควรทำแบบนี้แม้แต่น้อยกิจกรรมดีมีเยอะแยะทำไมไม่ทำเสียความรู้สึกเสียชื่อโรงเรียนหมดจะถามคณะกรรมการสถานศึกษาต่อไปว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ครูให้ลูกเสือ-เนตรนารีคาบขนมปัง"ปากต่อปาก"