posttoday

ภาคเอกชนร้อง 4 รัฐมนตรีคนสงขลาช่วยท่องเที่ยวหาดใหญ่

21 กุมภาพันธ์ 2563

สงขลา-ภาคเอกชนร้อง4รัฐมนตรีคนสงขลาลงมาหาดใหญ่ช่วยหาทางแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด- 19 เผยยอดจองห้องพักตกไปถึง 95 เปอร์เซ็นต์ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอด

เมื่อวันที่ 21 กพ. 63 นายกมล สุทธิวรรณโนภาส เจ้าของ ผู้จัดการโรงแรมไชน่าการ์เด้น หาดใหญ่ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 กพ. 63 ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่สงขลา สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา จะร่วมกันประชุม และจัดตั้งคณะกรรมการร่วม ขึ้นมาคณะหนึ่ง ที่โรงแรมบุรีศรีภูบูติก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อทำเรื่องเสนอต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ 4 รัฐมนตรี ที่เป็นคนจังหวัดสงขลา คือ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้มาดูแลว่าจะทำกันอย่างไร จากสถานการณ์โรคโควิด 19 หรือไวรัสอู่ฮั่น เพราะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวชายแดนไทย มาเลเซีย โดยเมืองหลักของภาคใต้ตอนล่าง

ภาคเอกชนร้อง 4 รัฐมนตรีคนสงขลาช่วยท่องเที่ยวหาดใหญ่

"ผลกระทบเกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวหาดใหญ่สงขลา ภาพรวม ๆ ยอดตกไปถึง 95 เปอร์เซ็นต์ สำหรับโรงแรมของผม จะมีห้องพักนักท่องเที่ยวเข้ามาพักวันละ 1-2 ห้อง เป็นระยะเวลาประมาณ 3 อาทิตย์มาแล้ว และตอนนี้โรงแรมบางแห่งต่างจัดกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอด เช่น จะเอาพนักงานออก และหลายแห่งต่างจัดกลุ่มเป็น 3 กลุ่มผลัดเวรกันทำงานโดยแต่ละชุดทำงานแต่ละอาทิตย์ และหยุดพักแต่ละอาทิตย์ โดยวันหยุดจะไม่มีรายได้ ในวันที่ 25 กพ.63 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา จะร่วมกันมีการประชุมเกี่ยวกับโควิด 19 โดยทางสมาคม ได้นำคณะสมาชิกและภาคต่าง ๆ เข้าร่วม เพื่อรับทราบสถานการณ์และการป้องกันโรคโควิด 19 ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา" นายกมล กล่าว

ภาคเอกชนร้อง 4 รัฐมนตรีคนสงขลาช่วยท่องเที่ยวหาดใหญ่