posttoday

แชร์ว่อนโซเชียลเด็กหญิงวัย 14 ถูกแก๊งกระเทยและขาโจ๋นับ 10 รุมกระทืบน่วม

03 กุมภาพันธ์ 2563

บุรีรัมย์-แชร์ว่อนโซเชียลนักเรียนหญิง ม.2 ถูกสาวประเภทสอง และวัยรุ่นสาวนับ 10 รุมกระทืบสะบักสะบอมทั้งตัว ปมโพสต์เฟสท้าทายก่อนนัดเคลียร์ ด้านผู้ปกครองอยากให้ตร.ไกล่เกลี่ยหวั่นบานปลาย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.มีผู้ใช้เฟซบุ๊กในจ.บุรีรัมย์ นำภาพเยาวชนหญิงคนหนึ่งในสภาพใบหน้า แขน ขาและตามตัวมีร่องรอยเขียวช้ำ โพสต์พร้อมระบุข้อความว่า “ 10 กว่าคน ต่อ 1 กระเทย 2 คนชะนีก็มาเยอะจ้ามีแต่รุ่นพี่อีกต่างหาก รุมน้องคนเดียวทำเกินไปแล้ว ตอนนี้น้องมีอาการปวดศรีษะ 2 ข้าง จะวูบอยู่ตลอด มีแผลถลอกตามร่างกาย #เจ็บสุดคือเจ็บที่ศรีษะ 2 ข้างไม่หาย จะวูบเวลายืน ตอนนี้รอผลตรวจเอ็กซเรย์ #รอแจ้งความ #จะไม่ฟังความข้างเดียว มาคุยกันดีๆ มายอมรับสิ่งที่ทำซะ ลูกเขามีพ่อแม่ มีชีวิตจิตใจ ใจเขาใจเรา จะทำด้วยเหตุผลอะไร จะตั้งใจหรือไม่ตังใจ ขอให้มาคุย มาเคลียร์ แล้วพี่จะคอยดูที่คุยไว้ว่าแก๊งพวกหนูยิงคนตาย ยังไม่มีใครกล้าจับจริงเปล่า #สารวัตรก็น้ากู...ใครเป็นคนพูดคะ แล้วที่บอกว่าแถวคูเมืองก็รู้จักหมดอะ ใครหรอ บอกมาเจอพี่หน่อยว้า ทำไมรู้ดีแท้ คำพูดคำจาห้าวจริง เมายามาหรอ ทำไมกล้าจัง จับตรวจได้มั๊ย ยอมให้ตรวจมั๊ย ได้ข่าวว่าไม่ปลอด จะได้โดน 2 เด้ง #เดียวได้รู้ว่าหมู่หรือจ่า”

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของเยาวชนหญิงคนดังกล่าวที่ถูกรุมทำร้าย อยู่ที่บ้านโนนเพกา ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จากการสอบถามทราบว่า เยาวชนหญิงที่ถูกทำร้าย ชื่อ น้องไผ่ อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คูเมือง แต่น้องเดินทางไปโรงเรียน จึงพบแค่เพียงนายเบ้า อายุ 80 ปี ผู้เป็นตา และนายสุบิน ลุง ของน้องไผ่

แชร์ว่อนโซเชียลเด็กหญิงวัย 14 ถูกแก๊งกระเทยและขาโจ๋นับ 10 รุมกระทืบน่วม

จากการสอบถามทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาโดยหลานไม่ยอมเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นเพียงร่องรอยเขียวช้ำตามตัว และมาทราบจากเพื่อนของหลานทีหลังว่าหลานถูกสาวประเภทสอง และวัยรุ่นผู้หญิงกว่า 10 คนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเกิดจากมีการโพสต์ท้าทายกันทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะมีการนัดเจอกันที่กลางทุ่งนาบ้านพระครู ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยฝั่งของหลานพาเพื่อนไปด้วยรวม 4 คน เมื่อไปถึงจุดนัดพบ ปรากฏว่าอีกกลุ่มมีทั้งสาวประเภทสอง และวัยรุ่นมามากกว่า 10 คน และหนึ่งในกลุ่มนั้นมีอาวุธคล้ายไม้เบสบอลคอยยืนคุมเชิงด้วย จากนั้นทั้งสองฝ่ายก็ลงมือตบตีกัน แต่อีกฝ่ายมีจำนวนคนมากกว่า

ตาและลุงของน้อง เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเรื่องของเด็ก แต่ถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินเหตุ มีเรื่องอะไรควรจะพูดคุยกันดีๆ ไม่ควรจะลงไม้ลงมือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวยังไม่ได้แจ้งความเพื่อเอาผิดกับใคร แต่อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย พร้อมทั้งว่ากล่าวตักเตือน หรือทำบันทึกไว้ เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลายไปมากกว่านี้

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียน น้องไผ่ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการท้าทายและด่ากันทางเฟซบุ๊กทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องอะไรกันมาก่อน จากนั้นได้นัดเจอกันที่ทุ่งนาแต่มีคนน้อยกว่าจึงได้ถูกรุมทำร้ายจนสะบักสะบอม ซึ่งตนจะโดนหนักกว่าคนอื่น เพราะเป็นคนที่โพสต์ท้าทายอีกฝ่าย

แชร์ว่อนโซเชียลเด็กหญิงวัย 14 ถูกแก๊งกระเทยและขาโจ๋นับ 10 รุมกระทืบน่วม