posttoday

กาฬสินธุ์-ระทึก!ตะเกียงน้ำมันในศาลหลักเมืองเกิดระเบิดดังสนั่นกระจกแตกกระจาย

02 กุมภาพันธ์ 2563

กาฬสินธุ์-เกิดเหตุระทึกตะเกียงน้ำมันในศาลหลังเมืองกาฬสินธุ์เกิดระเบิดกระจกแตกเกลื่อนไฟไหม้พรึบ โชคดีไม่มีประชาชนมากราบไหว้ เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟได้ทัน

กาฬสินธุ์-ระทึก!ตะเกียงน้ำมันในศาลหลักเมืองเกิดระเบิดดังสนั่นกระจกแตกกระจาย

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุตะเกียงภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เกิดระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ที่ตะเกียง จึงเข้าทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบตะเกียงที่ประชาชนใช้จุดธูปเทียน เกิดมีไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการฉีดน้ำดับไฟ โดยทั่วบริเวณพบเศษกระจกแตกเกลื่อน และใกล้กันยังพบขวดน้ำมันก๊าดวางอยู่

จากการสอบถามแม่ค้าขายดอกไม้ข้างบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกันเป็นจำนวนมาก ไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำขวดน้ำมันก๊าดมาเติมที่ตะเกียง เพราะปกติการเติมน้ำมันตะเกียงจะมีขวดน้ำมันพืชที่จัดเตรียมไว้ที่บริเวณข้างตะเกียงอยู่แล้ว

จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งและได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีที่ช่วงนั้นไม่มีใครเข้ามากราบไหว้ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ซึ่งสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เกิดจากการเติมน้ำมันก๊าดเข้าไปในตะเกียงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ในตะเกียงและเกิดระเบิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามนำน้ำมันทุกชนิดเข้ามาเติมภายในบริเวณศาล เพราะจะมีน้ำมันบรรจุในขวดเตรียมไว้ให้เติมอยู่แล้ว หากนำน้ำมันชนิดอย่างอื่นมาเติม ก็จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง

กาฬสินธุ์-ระทึก!ตะเกียงน้ำมันในศาลหลักเมืองเกิดระเบิดดังสนั่นกระจกแตกกระจาย