posttoday

สนามบิน-ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย คุมเข้าเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา

02 กุมภาพันธ์ 2563

สนามบิน-ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุยเฝ้าระวัง-ป้องกันไวรัสโคโรนาเข้ม แจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชน-นักท่องเที่ยว ยืนยันไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 63 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานสมุย อ.เกาะสมุย ได้ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ภายในสนามบินตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยกำหนดให้เพิ่มขั้นตอนและเพิ่มความถี่ให้พนักงานทำความสะอาดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อในการเช็ดทำความสะอาดมือจับประตู , ลูกบิดประตู ,ราวจับสแตนเลสในห้องน้ำ , ราวสแตนแลสในอาคาร , ก๊อกน้ำ , มือจับสายพานทางเลื่อนทั้งจุดขาออกและขาเข้า ซึ่งเน้นย้ำทุกจุดที่ผู้โดยสารสัมผัสบ่อย เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวต่างประเทศเข้ามาจำนวนมากและมีเที่ยวบินจากต่างประเทศด้วย

ส่วนที่ท่าเทียบเรือซีทรานเฟอร์รี่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลอ่างทอง ร่วมกับจิตอาสาสาธารณสุข ได้รณรงค์ป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา โดยแจกหน้ากากอนามัยป้องกันโรคแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่เกาะสมุยทางเรือเฟอร์รี่ และที่บริเวณท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลลิปะน้อย และจิตอาสาสาธารณสุข ได้แจกหน้ากากอนามัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่เกาะสมุยด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเกาะสมุย

สนามบิน-ท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย คุมเข้าเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา