posttoday

หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม เลียนแบบเจ๊หล้ารีเทิร์น

01 กุมภาพันธ์ 2563

นครราชสีมา - ผู้ว่าฯโคราช ประณามหนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม เลียนแบบเจ๊หล้ารีเทิร์น สั่งนิติกรจังหวัดสืบหาตัวมาดำเนินคดี

นครราชสีมา - ผู้ว่าฯโคราช ประณามหนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปปั้นย่าโม เลียนแบบเจ๊หล้ารีเทิร์น สั่งนิติกรจังหวัดสืบหาตัวมาดำเนินคดี

กรณีเพจเฟซบุ๊ก“เจ๊หล้า รีเทิร์น”ตัดต่อนำภาพใบหน้าของตัวไปใส่แทนใบหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ลงในโลกโซเชียล พร้อมข้อความเชิงลบหลู่สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช และประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดได้มีชายหนุ่มใช้ชื่อเพจเฟซบุ๊กว่า“Kan Havertz”นำรูปใบหน้าของตัวเอง มาตัดต่อใส่รูปปั้นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีในลักษณะเหมือนกับของ “เจ๊หล้า รีเทิร์น” และระบุข้อความใต้ภาพว่า “หันมาไหว้เฮียดีกว่า....คาถาบูชา นะมัง กะละมังนังกรตัง สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ” ปรากฎว่า ผู้คนในโลกโซเชียลวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเช่นเดียวกับ ล่าสุดเจ้าตัวได้รีบลบโพสต์นี้ทิ้งแล้ว ขณะที่โปรไฟล์ระบุว่าอาศัยอยู่ที่เมืองบันดุง จังหวัดชวา ประเทศอินโดนีเซีย

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กรณีมีคนทำการนำรูปปั้นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ไปตัดต่อในลักษณะที่ไม่เหมาะสมถือว่าเป็นการย่ำยีจิตใจของชาวโคราช และชาวไทยทั่วประเทศที่ให้ความเคารพศรัทธาซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำเล่นๆ เพื่อความสนุกสนาน เพราะย่าโมถือว่าเป็นวีรสตรีของไทย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราช เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโคราช ดังนั้นคนที่ทำอะไรย่ำยีคุณย่าโม ก็เหมือนย่ำยีจิตใจของคนโคราช และคนไทยทั้งประเทศในฐานะที่เป็นคนโคราช ก็ขอประณามการกระทำของคนดังกล่าว พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งให้นิติกรจังหวัด ทำการสืบหาต้นตอของผู้โพสต์ภาพ เพื่อที่จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.