posttoday

ทัวร์จีนตีแขกต่างชาติในร้านอาหารดังบางละมุง

30 มกราคม 2563

ชลบุรี-ทัวร์จีนนักเลงหัวไม้!ก่อเหตุวิวาทนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้ขวดตีเจ้าของร้านอาหารเจ็บทุบข้าวของพังเสียหาย ก่อนขับรถไล่ชนคนแล้วหนี สุดท้ายยอมมาจ่ายค่าเสียหาย

นายประเสริฐชัย บุญมา อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารเจ้ตุ้ม หลังตลาดต้นโพธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุการณ์ตามภาพวงจรปิดว่า เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63 ขณะที่กำลังออกจากร้านเพื่อจะไปซื้อของที่ตลาดเห็นโต๊ะคนจีนซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 2 โต๊ะประมาณ 15 คน แบ่งเป็นชายประมาณ 10 คน นั่งดื่มและกินอาหารอยู่ซึ่งมีการเล่นเกมส์ส่งเสียงดังจนมีลูกค้าอีกโต๊ะชาวไทยซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด 1 ในนั้นได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มชาวจีนที่ส่งเสียงดัง ในภาพวงจรปิดก็จะมีผู้หญิงอีกคนที่มาด้วยกันใช้มือถือถ่ายคลิปจนกลุ่มชาวจีนที่ถูกต่อว่าไม่พอใจเข้ารุมทำร้าย อีกคนก็วิ่งเข้ามาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงพยายามห้ามปรามและโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่กลุ่มชาวจีนกับคว้ามือถือไอโฟนของตนเขวี้ยงทิ้งจนพัง ก่อนที่จะรุมทำร้ายใช้ขวดเก้าอี้มาตี ท่ามกลางแขกที่นั่งกินอาหารอยู่ทั่งชาวไทยแต่ต่างประเทศที่รู้จักตนเข้าห้ามปราบ แต่ชาวจีนกลุ่มดังกล่าวก็พยายามทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนที่เข้าห้ามปรามก่อนจะขึ้นรถแล้วขับรถไล่ชนคนในร้านก่อนหลบหนีไป

ทัวร์จีนตีแขกต่างชาติในร้านอาหารดังบางละมุง

ภายหลังเกิดเรื่องร้านได้รับความเสียหายโต๊ะเก้าอี้พัง ลูกค้าบางคนตกใจรีบขึ้นรถหนี ซึ่งก็ไม่ได้เก็บค่าอาหาร บางคนนำไวน์มาก็ถูกคนจีนคว้าไปเขวี้ยงใส่ภายในร้าน ภายหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความร้อนทุกข์ทาง สภ เมืองพัทยามีการนำตัวชาวจีนทราบชื่อภายหลังคือ นาย Wei Xiaohui สัญ ชาติจีน หนึ่งในผู้ก่อเหตุมาตกลงค่าเสียหายในเรื่องการทำลายทรัพย์สินของร้านและทำร้ายร่างกาย รวมถึงค่า เสียหายเป็นมือถือจำนวน 2 เครื่อง

เบื้องต้นกลุ่มคนจีนยอมรับผิดที่ก่อเหตุวิวาทตามคลิปพร้อมยอมรับผิดจ่ายค่าเสียหายเพียงส่วนเดียวในเรื่องร้านที่ได้รับความเสียหายและในส่วนมือถือเครื่องของเจ้าของร้าน แต่อีกเครื่องที่ว่าได้สูญหายปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรับรู้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกกลุ่มชาวจีนมาตกลงอีกครั้งโดยต้องแยกเป็น 2กรณี เรื่องการทะเลาะวิวาท กับ ทำลายทรัพย์สินของร้านอาหารจนได้รับความเสียหาย