posttoday

แม่สงสัยทำไมลูกป่วยมีไข้หลังกลับจากจีนรีบพาไปหาหมอรอลุ้นผลตรวจ

28 มกราคม 2563

ตราด-แม่พาลูกสาวนักศึกษาป.โทพบแพทย์หลังป่วยไข้หวัดนาน1สัปดาห์ขณะไปศึกษาที่จีน ผอ.โรงพยาบาลตราดขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

ตราด-แม่พาลูกสาวนักศึกษาป.โทพบแพทย์หลังป่วยไข้หวัดนาน1สัปดาห์ขณะไปศึกษาที่จีน ผอ.โรงพยาบาลตราดขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

ที่โรงพยาบาลตราด แม่รายหนึ่งพาลูกสาว นักศึกษาปริญญาโท เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด หลังมีอาการเป็นไข้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563 ขณะกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศจีน ก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตราด จะนำตัวนักศึกษาปริญญาโท รายนี้ไปยังห้องแยกโรค เพื่อเฝ้าติดตามและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

แม่นักศึกษาปริญญาโท เปิดเผยว่า ลูกสาวเดินทางไปต่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ที่ประเทศจีน ซึ่งใกล้จบการศึกษาแล้ว และทราบว่าลูกสาวมีไข้ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2563 และมีกำหนดจะเดินทางกลับประเทศไทยจึงเดินทางไปรับลูกที่สนามสุวรรณภูมิ และเดินทางกลับมายังจังหวัดตราดถึงเช้ามืดวันนี้ จากนั้นได้พาลูกสาวเข้ามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตราด เพื่อให้แพทย์ตรวจอาการอย่างละเอียดและให้ร่วมมือกับโรงพยาบาลตราดทุกอย่าง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำห้องแยกโรค ได้สวมชุดป้องกันเพื่อเข้าไปเก็บข้อมูลและตัวอย่างสารคัดหลั่งนักศึกษาปริญญาโทรายนี้ เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด มีการติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาหรือไม่ พร้อมทั้งซักประวัติแม่ของนักศึกษาปริญญาโทรายนี้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายแพทย์สุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่แม่ลูกคู่นี้ เดินทางมาให้โรงพยาบาลตราด เพื่อตรวจสอบอาการอย่างตรงไปตรงมากับการเป็นไข้ของนักศึกษาปริญญาโท รายนี้ หลังจากมีไข้ระหว่างอยู่ที่ประเทศจีน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดใน 1-2 วัน หากพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา จะมีมาตรการรักษาต่อไป หากไม่พบการติดเชื้อจะปล่อยตัวนักศึกษากลับบ้าน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ยังกล่าวต่อว่า ขอให้ประชาชนจังหวัดตราด อย่าเพิ่งตื่นตกใจกับเรื่องนี้ แต่ให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดพร้อมย้ำทุกคนให้ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ทุกครั้ง และย้ำว่าในขณะนี้จังหวัดตราดยังไม่พบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทั้งจีนและชาวไทย ในนจังหวัดตราด ส่วนมาตราการการเฝ้าระวังตามจุดผ่านด่าน ยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทย หากสงสัยหรือเข้าข่ายหรือเสี่ยงต่อการติดไวรัสโคโรนา จะดำเนินการตามมาตราการทันที