posttoday

ตำรวจ ปอศ.จับหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 ปลอมกลางเมืองแปดริ้ว

27 มกราคม 2563

ปอศ.บุกจับร้านค้าขายหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 ปลอมกลางเมืองแปดริ้ว มีอัตราโทษหนักจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ปอศ.บุกจับร้านค้าขายหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 ปลอมกลางเมืองแปดริ้ว มีอัตราโทษหนักจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.1 บก.ปอศ.) สืบสวนหาข่าวทราบว่า มีการจำหน่ายหน้ากากกันฝุ่นที่ปลอมเครื่องหมายการค้า 3 M ที่ร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ทำการล่อซื้อสินค้าจากร้านค้าดังกล่าว

ตำรวจ ปอศ.จับหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 ปลอมกลางเมืองแปดริ้ว

ทั้งนี้ ได้นำสินค้าตัวอย่างที่ทำการล่อซื้อให้นายกันตพัฒน์ ฟ้าวิทยะพัฒน์ ผู้รับมอบอำนาจช่วงจากนายธนกฤต ตั้งบูรณากิจ ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจให้ดูแลปกป้องสิทธิเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและทรัพย์สินทางปัญญาของ บริษัท 3 M คัมปะนี จำกัด กับพวก ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าเกี่ยวกับสินค้าจำพวกหน้ากากกันฝุ่น ฯลฯ ส่งไปบริษัท 3 M คัมปะนี เพื่อตรวจพิสูจน์

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางบริษัทฯ ยืนยันว่าสินค้าที่ทางเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อมาเป็นสินค้าปลอม จึงได้แนะนำให้ผู้เสียหายฯซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทฯ มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ.ว่า มีการจำหน่ายและเก็บสินค้าจำพวกหน้ากากกันฝุ่นที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯผู้เสียหาย จึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อทำการขออนุมัติหมายค้นและศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ได้อนุมัติหมายค้นทำการตรวจค้น ร้านค้าดังกล่าว ?
ผลการตรวจค้นร้านค้าดังกล่า

สำหรับ ของกลางที่พบประกอบด้วย 1.หน้ากากกันฝุ่นที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ 3 M 2.หน้ากากกรองอากาศที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ 3 M 3.แผ่นพลาสติกสะท้อนแสงใช้เป็นวัสดุสำหรับทำสัญลักษณ์เพื่อความปลอดภัยของพาหนะที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ 3 M รวมของกลางจำนวน 228 ชิ้น จึงได้แจ้งข้อหาพร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มาตรา 110 ประกอบ มาตรา 108