posttoday

อย่าแตกตื่น!นอภ.บางละมุงแจงยิบไม่มีผู้ป่วยโคโรนาไวรัสในพื้นที่ตามข่าวลือ

27 มกราคม 2563

ชลบุรี-นายอำเภอบางละมุงขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสในพื้นที่ตามข่าวลือ ด้านสาธารณสุขเผยเฝ้าระวัง 3 พื้นที่หลักเป็นพิเศษ

ชลบุรี-นายอำเภอบางละมุงขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ยันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัสในพื้นที่ตามข่าวลือ ด้านสาธารณสุขเผยเฝ้าระวัง 3 พื้นที่หลักเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง ร่วมแถลงข่าวกรณีมีการแชร์ข้อความว่าพบมีผู้เป็นโรคปอดอักเสบติดเชื้อโคโรนาไวรัส จำนวน 3 รายพื้นที่ อ.บางละมุง สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากว่า ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตระหนกจากกระแสดังกล่าว ขอยืนยันว่าตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไรรัสแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนอย่าได้โพสต์ข้อความใดที่สุ่มเสี่ยงต่อผลกระทบด้านความมั่นคง หากพบการติดเชื้อโคโรนาไวรัสในพื้นที่ก็ขอให้ฟังแถลงการณ์ของหน่วยงานภาครัฐและสาธารณสุขอำเภอในการที่จะออกมาให้ข้อมูลข่าวสาร

ด้านนายสมพล สาธารณสุขอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ได้กำชับให้ทุกโรงพยาบาลเฝ้าระวังคัดกรองผู้ป่วยที่มาจากเมืองที่มีการระบาดของประเทศจีน สนับสนุนการเตรียมความพร้อมสำหรับรับมือโรคติดต่ออุบัติใหม่ หลังมีกระแสข่าวออกมาได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อมาทำการตรวจสอบในห้องแล็บ ปรากฏว่าไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ได้เพิ่มการเฝ้าระวังป้องกัน 3 พื้นที่เป้าหมาย ได้แก่โรงแรมที่พัก แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวต่างประเทศที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาจากมณฑลหูเป่ย และอู่ฮั่นเป็นพิเศษ รวมทั้งศูนย์การค้า โรงงานอุตสาหกรรม ตลาด แหล่งชุมชนที่มีคนแออัดพลุกพล่าน ให้ช่วยกันสังเกต และคัดกรองผู้ที่มีอาการไข้สูง ไอ น้ำมูก หายใจเหนื่อย ร่วมกับมีประวัติเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับผู้ป่วย หากพบผู้ป่วยให้เข้ารับการรักษาหรือแจ้งให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบางละมุง โรงพยาบาลบางละมุง และโรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม ดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด