posttoday

รพ.กันทรารมย์รับนศ.สาวสงสัยติดเชื้อโคโรนาดูอาการในห้องกักกันโรค

26 มกราคม 2563

ศรีสะเกษ-ผอ.รพ.กันทรารมย์แจงรับนศ.สาวต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาเข้ารับการรักษาในห้องพิเศษกักกันโรครอดูอาการ พบประวัติเดินทางกลับจากเมืองกุ๋ยหลิน

ศรีสะเกษ-ผอ.รพ.กันทรารมย์แจงรับนศ.สาวต้องสงสัยอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาเข้ารับการรักษาในห้องพิเศษกักกันโรครอดูอาการพบประวัติเดินทางกลับจากเมืองกุ๋ยหลิน

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.มีรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้รับตัวผู้ป่วย 1 ราย ที่สงสัยว่าอาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรนา ภายหลังมีประวัติการเดินทางกลับมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ๋ยหลิน เมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 โดยกลับมาอาศัยอยู่บ้านในจ.ยะลา ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านสีฐาน ต.บัวน้อย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

อย่างไรก็ตาม ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.เกิดมีอาการป่วยจึงได้มาพบแพทย์ ที่ รพ.กันทรารมย์ หลังทางทีมแพทย์ ตรวจสอบประวัติจึงได้มีการประสาน รพ.ศรีสะเกษ ให้เปิดห้องกักกันโรคพิเศษ ก่อนส่งตังเข้ามากักกันเฝ้าระวังในเวลา 20.00 น. เมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.

นพ.อดุลย์ โบจรัส ผอ.โรงพยาบาลกันทรารมย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากทีมแพทย์พยาบาลว่า พบผู้ต้องสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อโคโรนาไวรัสเมื่อช่วงกลางคืน พบว่ามีน้องศึกษาอายุ 21 ปีที่เดินทางมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ๋ยหลิน เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่บ้านเกิดตนเองในจ.ยะลา ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมญาติที่อ.กันทรารมย์ ในวันที่ 23 ม.ค.63 และเกิดป่วยในวันที่ 25 ม.ค.

อย่างไรก็ตาม จึงได้ประสานกับผู้อำนวยการ รพ.ศรีสะเกษ ได้เปิดห้องพิเศษกักกันโรค ต้องรอดูอาการอย่างน้อย 3 ถึง 16 วัน จึงจะทราบคำตอบแน่ชัดว่ามีการติดเชื้อจริงหรือไม่ ส่วนรายละเอียดอื่น ถึงความชัดเจนในการติดเชื้อหรือไม่ ต้องรอทางโรงพยาบาลใหญ่แถลงอีกครั้ง