posttoday

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายนำผ้าปูที่นอนคลุมยกตู้รับบริจาคในร.พ.ทุ่งใหญ่

16 พฤศจิกายน 2562

นครศรีธรรมราช-กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายนำผ้าปูที่นอนย่องมายกตู้รับบริจาคใน ร.พ.ทุ่งใหญ่ ตำรวจรู้ตัวแล้วเป็นใครเร่งกระจายกำลังออกตามล่าตัว

นครศรีธรรมราช-กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายนำผ้าปูที่นอนย่องมายกตู้รับบริจาคใน รพ.ทุ่งใหญ่ ตำรวจรู้ตัวแล้วเป็นใครเร่งกระจายกำลังออกตามล่าตัว

ภาพกล้องวงจรปิดภายใน รพ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้จับภาพขณะคนร้ายเข้าโจรกรรมตู้บริจาคเงินที่หน้าเคาน์เตอร์ใน รพ.ช่วงเวลาประมาณ 05.18 น.

คนร้ายใส่เสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ถือผ้าปูที่นอนแล้วเดินเข้ามาแล้วยกตู้บริจาคเงินที่หน้าห้องทำบัตรผู้ป่วยแล้วเดินหายไปด้านหลังห้องน้ำ

ร.ต.อ.ศุภวิทย์ ไชยประพันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าตู้รับบริจาคเงินถูกคนร้ายนำไปทิ้งไว้หลังห้องน้ำใกล้กับบ่อบำบัดน้ำเสียผู้ป่วยนอก มีผ้าปูที่นอนสีแดงคลุมอยู่ ภายในมีธนบัตรฉบับละ 100 บาท 20 บาท และเงินเหรียญ ส่วนนอกตู้พบธนบัตรและเหรียญตกอยู่กระจัดกระจาย จึงทำการเก็บรอยนิ้วมือแฝงและหลักฐานต่างๆ ของคนร้าย เพื่อตรวจหาประวัติอาชญากรรมของคนร้ายที่ต้องสงสัยต่อไป

ขณะเกิดเหตุมีนายสุวิจักขณ์ สุขโน อายุ 19 ปี ลูกจ้างกวาดขยะเทศบาลตำบลท่ายางได้เห็นเหตุการณ์โดยบังเอิญ แจ้งว่า ตอนเช้ามืดตนเองออกกวาดขณะในเขตเทศบาลจนถึงหน้า รพ.ทุ่งใหญ่ ก็รู้สึกปวดท้องจึงวิ่งไปเข้าห้องน้ำของ รพ.เห็นคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอมสูงอายุ 25-30 ปี ดูท่าทางลุกลี้ลุกลน นั่งแอบอยู่ที่ข้างกำแพงในมือกำลังหยิบเงินที่อยู่ในตู้รับบริจาคใส่กระเป๋ากางเกงอย่างเร่งรีบ เมื่อเห็นก็วิ่งก็ตกใจจึงรีบวิ่งหนีทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบตัวคนร้ายแล้วว่าเป็นใคร ก่อนจะมีการกระจายกำลังออกตามล่าตัวคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้ โดยได้นำหลักฐานต่างๆ รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดไปขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับคนร้ายต่อไป

สำหรับตู้รับบริจาคใบนี้เป็นตู้รับบริจาคเงินเพื่อใช้พัฒนางานผู้ป่วยนอกของ รพ.ทุ่งใหญ่ ส่วนเงินที่คนร้ายได้ไปน่าจะไม่เกิน 2,000 บาท เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของ รพ.มาไขตู้เพื่อนำเงินออกไปเก็บเข้าบัญชีไปบ้างแล้ว.