posttoday

ไม่ตั้งใจทำให้ใครตาย!หนุ่มยิงวัยรุ่นดับ1สาหัส2มอบตัวอ้างลั่นไกเปิดทางกลับบ้าน

05 ตุลาคม 2562

ขอนแก่น-ผู้ต้องหายิงวัยรุ่นดับ1สาหัส2หลังชมคอนเสิร์ตหมอลำมอบตัว อ้างลั่นไกเปิดทางกลับบ้านไม่มีเจตนาทำให้ใครเสียชีวิต

ขอนแก่น-ผู้ต้องหายิงวัยรุ่นดับ1สาหัส2หลังชมคอนเสิร์ตหมอลำมอบตัว อ้างลั่นไกเปิดทางกลับบ้านไม่มีเจตนาทำให้ใครเสียชีวิต
 
กรณีนายธีรพงศ์ วงศ์สุรินทร์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่  29 ม.10 บ.โนนทอง ต.โนนทอง  อ.แวงใหญ่  จ.ขอนแก่น ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากไปชมการแสดงหมอลำและกระสุนปืนยังถูกชาวบ้านอีก 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่4 ต.ค.62
 
พ.ต.อ.วิทยา บวรศิขริน ผกก.สภ.แวงใหญ่ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวแล้วและพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่ตัวเองยิงปืนให้การว่า มาดูการแสดงหมอลำกับเพื่อนอีก 8 คนและพกปืนมาด้วย แต่ไม่ได้พกเข้าไปในบริเวณงานเพราะเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มจึงซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ในพงหญ้าข้างถนนระหว่างกลับบ้านมีวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะกันจนลามมาถึงกลุ่มของผู้ต้องหาจึงได้ยิงปืนหลายนัดเพื่อเปิดทางกลับบ้าน เมื่อออกจากจุดเกิดเหตุมาได้จึงรู้ว่าปืนที่เหน็บไว้ที่เอวหล่นหายและทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหามือปืนที่ยิงคนตายและคนเจ็บจึงเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเพราะขณะที่ยิงเล็งปืนไปจุดอื่นไม่ได้เล็งปืนใส่กลุ่มคน
 
พ.ต.อ.วิทยา กล่าวต่อว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร ,ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน" ส่วนเพื่อนอีก 3 คนที่ยิงปืนในคืนเดียวกันทราบชื่อที่อยู่หมดทุกคนแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป