posttoday

นักธุรกิจสาวเจ้าของรถตู้อัลพาร์ดรับ"บิ๊กตู่"แจงไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

23 กันยายน 2562

สุราษฎร์ธานี-นักธุรกิจสาวเกาะสมุยเจ้าของรถตู้อัลพาร์ดรับ"บิ๊กตู่" โวยถูกโยงเป็นเครือข่ายยาเสพติด นายอำเภอออกโรงยันตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เพียงแต่รถไปจอดอยู่ในโรงรถใกล้กัน

สุราษฎร์ธานี-นักธุรกิจสาวเกาะสมุยเจ้าของรถตู้อัลพาร์ดรับ"บิ๊กตู่" โวยถูกโยงเป็นเครือข่ายยาเสพติด นายอำเภอออกโรงยันตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เพียงแต่รถไปจอดอยู่ในโรงรถใกล้กัน

ความคืบหน้ากรณีตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี และ ปปส.ภาค 8 จับกุมนายสมพงษ์ หรือขลุด เรืองศรี อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 6/2562 ลงวันที่ 16 ม.ค.2562 ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) และเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2562 ได้นำไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 80/2 หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ที่เปิดเป็นสำนักงานห้างหุ้นส่วนจำกัดเรืองศรี กรุ๊ฟ บริการรถตู้วีไอพี ใช้เช่าทั่วราชอาณาจักร โดยพบรถตู้เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1177 สุราษฎร์ธานี ที่เคยใช้รับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาปฎิบัติภารกิจที่ อ.เกาะสมุย เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2562 จอดอยู่ในโรงจอดรถห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 30 เมตร ถูกโยงว่าเป็นทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่จะต้องถูกตรวจสอบด้วยและมีการเผยแพร่ข่าวเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นักธุรกิจสาวเจ้าของรถตู้อัลพาร์ดรับ"บิ๊กตู่"แจงไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

น.ส.ดารุณี เซ่งฉิ อายุ 42 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองศรีทราเวล แอนด์ทัวร์ เลขที่ 81 หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของรถตู้เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 1177 สุราษฎร์ธานี ขอชี้แจ้งข้อเท็จจริง ว่า บ้านของน้าขลุด (น้าชายของสามี) กับบ้านตนเองอยู่ใกล้กัน วันที่ตำรวจนำตัวน้าขลุดมาค้นที่บ้าน แต่ตนเองไปทำงานอยู่ที่ท่าเรือ ซึ่งตำรวจกับนักข่าวเข้ามาภายในบริเวณบ้านพบรถยนต์จอดอยู่ในโรงจอดรถแล้ว ก็มีการนำเสนอข่าวเชื่อมโยงกันข่าวก็ออกไปแบบที่ผิด เพราะรถของตนเองจอดอยู่ใกล้กับบ้านน้าขลุดเท่านั้นเอง แต่คนละบริษัทกันตนเองเป็นแค่ญาติพี่น้องกัน ขอรับประกันได้ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าครอบครัวตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

น.ส.ดารุณี กล่าวว่า รถยนต์เป็นของตนซื้อมาตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2558 ผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ 60 งวด มีคนค้ำประกัน 2 คน ไม่มีอะไรสิ่งผิดกฏหมายแน่นอน แต่ตอนนี้พอข่าวออกคนพูดต่อๆไปทำให้ส่งผลไม่ดีกับตนเองและครอบครัว อยากให้แก้ข่าวให้ด้วย ถ้าผิดก็ยอมรับผิด แต่นี่ตนเองไม่ผิด

“ การนำเสนอข่าวขอให้เขียนข่าวให้ดีสืบให้ดีดีก่อน หาประวัติ หาเนื้อหาให้เรียบร้อยก่อนที่จะเขียนข่าว ทุกคนจะมองว่าสื่อดีหรือไม่ดี ขอให้เขียนให้ถูกต้อง ถ้าไม่ถูกต้องอย่าเพิ่งเขียนสื่อออกไป และไตร่ตรองให้ดีกว่าว่าจริงหรือไม่จริงตอนนี้ข่าวมันใหญ่โตแล้ว วันที่นายกฯมาก็ดีใจที่นายกฯมานั่งรถคันนี้ แต่มาวันนี้ข่าวออกแบบนี้เสียใจมากๆ ” น.ส.ดารุณี กล่าว

ด้าน ว่าที่ร.ต.กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า กรณีรถตู้อัลพาร์ดคันดังกล่าวทางอำเภอเกาะสมุยขอชี้แจงว่า พล.อ.ประยุทธ์ นั่งตอนมาปฎิบัติราชการที่เกาะสมุย เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางอำเภอเกาะสมุยได้รับมอบหมายจากทางจ.สุราษฎร์ธานีให้จัดหารถตู้วีไอพีและรถยนต์ตู้อีก 12 คัน มารับรองคณะ ในส่วนรถยนต์ตู้วีไอพีก็ได้ประสานงานกับผู้นำท้องถิ่นได้มา 1 คันมาเป็นรถยนต์หลักรับรองคณะ และเตรียมรถสำรองไว้อีก 1 คัน แต่วันซ้อมขบวนรถยนต์หลักได้ไปเหยียบตะปูทำให้ยางรั่ว 1 เส้น จึงได้เปลี่ยนเป็นรถสำรองมาแทนจนภารกิจนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น

“ หลังจากที่เป็นข่าวออกมาทางอำเภอเกาะสมุยก็เข้าไปตรวจสอบในพื้นที่พบว่า บ้านของผู้ต้องหาค้ายาเสพติดกับเจ้าของรถตู้อัลพาร์ดอยู่ใกล้กัน บ้านผู้ต้องหาอยู่ปากทางเข้าก่อนบ้านเจ้าของรถตู้ และเป็นเครือญาติกัน การตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาก็อาจจะเห็นว่ามีรถตู้อัลพาร์ดจอดอยู่ที่โรงรถของบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้ๆกันก็เลยจับไปโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ค้ายาเสพติด จนทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของรถตู้ ” ว่าที่ร.ต.กิตติภพ กล่าว

"เจ้าของรถตู้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน และให้การสนับสนุน ให้การช่วยเหลือกับราชการมาตลอด ในกรณีที่ขอสนับสนุนรถยนต์รับรองคณะ ซึ่งทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ต่อไปในการนำรถต่างๆมารับรองคณะต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้มาก่อน"นายอำเภอเกาะสมุยกล่าว