posttoday

สั่งย้าย "พ.ต.ท." ดื่มเหล้าในห้องทำงาน เผยเครียดหนักหลังภรรยาป่วยตาย

15 กันยายน 2562

ผกก.ตชด.42 สั่งย้าย "พ.ต.ท." ในคลิปดื่มเหล้าในห้องทำงานแล้ว พบเหตุจากภรรยาป่วยตายจึงมีอาการเครียดรุนแรง จนดื่มเหล้าแทบทุกวัน

ผกก.ตชด.42 สั่งย้าย "พ.ต.ท." ในคลิปดื่มเหล้าในห้องทำงานแล้ว พบเหตุจากภรรยาป่วยตายจึงมีอาการเครียดรุนแรง จนดื่มเหล้าแทบทุกวัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้เผยแพร่ คลิปวิดีโอชายคนหนึ่งกำลังนั่งดื่มสุราในที่ทำงาน พร้อมอ้างว่าเป็น "พ.ต.ท." สังกัดกองร้อย ตชด.แห่งหนึ่ง โดยมีผู้แชร์คลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ ตชด.42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พบว่า ได้มีหนังสือย้าย พ.ต.ท.รายนี้ ไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 จ.สงขลา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่นายนี้ มาประจำการในช่วงที่ภรรยาป่วยและเสียชีวิตทำให้เกิดความเครียดจึงดื่มสุราระหว่างทำงาน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผกก.ตชด.42 ซึ่งได้เปิดเผยว่า พ.ต.ท.นายนี้ถือว่าเป็นตำรวจที่ดีคนหนึ่ง ไต่เต้าจากชั้นประทวนจนสามารถสอบติดนายร้อย แล้วได้ไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 22 จ.อุบลราชธานี และได้ขอทำเรื่องย้ายเพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วยรักษาตัวที่ ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี จึงได้ย้ายมาประจำ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

แต่ในช่วงเดียวกันภรรยาที่ป่วยได้เสียชีวิต ทำให้ พ.ต.ท.มีอาการเครียด จึงดื่มสุราระหว่างทำงานจนเมาทุกวัน ก่อนมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาและได้เรียกตัวมาว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่ก็ยังประพฤติตัวเช่นเดิม จึงทำหนังสือส่งตัวให้ไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค4 จ.สงขลา ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเพื่อลดความเครียด