posttoday

สยบดราม่าป้าแต๋ว-ครูอ้อมยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกัน

31 สิงหาคม 2562

ชัยนาท-ป้าแต๋วและครูอ้อมออกมายืนยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกันรวมถึงเพื่อนครูอีก3คน ส่วนข้อท้วงติงในที่ประชุมเพื่อให้เด็กได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ

ชัยนาท-ป้าแต๋วและครูอ้อมออกมายืนยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกันรวมถึงเพื่อนครูอีก3คน ส่วนข้อท้วงติงในที่ประชุมเพื่อให้เด็กได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ

เกิดกระแสร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า กรณี น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท เป็นเพราะทะเลาะมีปัญหาส่วนตัวกับครูอีก3คนที่ดูแลโครงการอาหารกลางวัน เพราะทั้ง3คนเฉลี่ยเงินกันคนละ200บาท เอาไปให้ป้าแต๋ว แม่ครัวของโรงเรียน เพื่อให้ซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารกลางวันเผื่อนอกเมนูเด็ก โดยที่ครูอ้อมไม่ได้ร่วมจ่ายแต่กินข้าวเด็กหรือไม่

ป้าแต๋ว แม่ครัว บอกว่าเท่าที่ทราบครูทั้ง3ท่านที่รวบรวมเงิน 600 บาทต่อเดือน มาให้เพื่อช่วยค่าวัตถุดิบอาหารกลางวัน หรือฝากซื้อวัตถุดิบ เพื่อให้ป้าแต๋วซื้อมาเผื่อเพื่อทำเมนูเพิ่มเติมให้ครูทั้ง3คนรับประทาน กับครูอ้อมซึ่งไม่ได้ร่วมเฉลี่ยเงินด้วย ไม่ได้มีปัญหากัน ส่วนเรื่องที่ครูอ้อมเคยกินข้าวกับเด็กนั้นเป็นความจริง แต่ก็ทราบว่าขออนุญาต ผอ.สุเทพแล้ว และครูทั้ง3คนที่สอนเด็กโต จะลงกินข้าวทีหลัง กับครูอ้อมที่สอนเด็กเล็ก ลงกินข้าวกลางวันก่อน จึงไม่มีโอกาสได้นั่งร่วมวงกัน

ด้านน.ส.อ้อมอารีย์ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับใคร ทั้งป้าแต๋วและเพื่อนครูทั้ง3คน ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งใดๆ แต่จะก็แค่ในที่ประชุมที่ตนท้วงติงเรื่องคุณภาพอาหารกลางวัน ที่นต้องการให้ปรับปรุงเพื่อให้เด็กๆได้กินอาหารที่เหมาะสม เมื่ออกจากห้องประชุมแล้วก็จบ ยังคุยกันได้ปกติ แต่ก็ไม่ได้สนิทสนมถึงกับเป็นก๊วนเดียวกัน แต่ก็ยืนยันว่าไมได้มีปัญหากันเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าประเด็นใดๆ

ส่วนเรื่องกินข้าวกับเด็กนั้น ครูอ้อมบอกว่าในช่วงแรกที่เด็กเล็กอยู่ในช่วงปรับตัว ตนต้องคอยดูแลตลอดเวลา ทำให้ละสายตาไปไหนไม่ได้ จึงขออนุญาต ผอ.สุเทพ ซึ่งก็อนุญาตให้ครูอ้อมกินข้าวกับเด็กได้ก็ประมาณ1-2สัปดาห์ หลังจากเด็กปรับตัวได้ ครูอ้อมก็ออกไปซื้อข้าวหน้าโรงเรียนเข้ามากินตามที่เคยทำมาตลอด