posttoday

ศาลออกหมายจับ2ผู้ต้องหาใช้ชื่อคนตายรับพัสดุซุกยาบ้า

11 กรกฎาคม 2562

สุราษฎร์ธานี-ศาลจังหวัดไชยาออกหมายจับ2ผู้ต้องหาชายและหญิงสวมรอยใช้ชื่อคนตายรับพัสดุซุกยาบ้า ตำรวจสืบสวนพบขบวนการยาเสพติดทำมาหลายครั้งแล้ว เตรียมการขยายผลจับกุมทั้งหมด

สุราษฎร์ธานี-ศาลจังหวัดไชยาออกหมายจับ2ผู้ต้องหาชายและหญิงสวมรอยใช้ชื่อคนตายรับพัสดุซุกยาบ้า ตำรวจสืบสวนพบขบวนการยาเสพติดทำมาหลายครั้งแล้ว เตรียมการขยายผลจับกุมทั้งหมด

ความคืบหน้านายชัยชนะ ทิพย์มณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ กรณีมีผู้ส่งกล่องพัสดุผ่านขนส่งเอกชนเมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 ถึงนายเฉลิม นิลวรรณ ชาวบ้านในหมู่บ้านพบภายในบรรจุห่อยาบ้า 40,000 เม็ด แต่ความแตกเนื่องจากชื่อผู้รับเสียชีวิตไปแล้วร่วม 4 ปี ซึ่งตำรวจกำลังสอบขยายผล

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.62 ที่ สภ.ท่าชนะ ได้มีญาติของนายเฉลิม นิลวรรณ ชาวบ้านที่เสียชีวิตและมีชื่อเป็นผู้รับพัสดุห่อยาบ้าเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ยืนยันว่านายเฉลิมได้เสียชีวิตแล้วเมื่อปี 2558 และบ้านเลขที่ 84 หมู่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ ที่อยู่ตามกล่องพัสดุสภาพปัจจุบันเป็นบ้านร้างไม่มีผู้อาศัยและนานๆจะกลับมาทำความสะอาดเป็นครั้งคราว

ด้านพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้มอบให้ชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจ ภูธร จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ ปปส.ภาค 8 และ สภ.ท่าชนะ เร่งสืบสวนขยายผล ล่าสุดศาลจังหวัดไชยาได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาชายและหญิง 2 ราย ตามหลักฐานที่ปรากฏบนกล่องพัสดุ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวส่วนความคืบหน้าการสอบสวนพยานได้สอบสวนปากคำไปแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปาก ซึ่งมีผลต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก

“กรณีนี้สืบสวนพบเป็นการกระทำเครือข่ายพ่อค้ายาเสพติดจริง ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งกันทางกฎหมาย เนื่องจากพบว่ามีการส่งสินค้ามาหลายครั้งแล้ว และทุกครั้งจะมีคนมารอรับพัสดุจึงไม่มีใครทราบเรื่อง ซึ่งการสืบสวนขยายผลกลุ่มขบวนการไม่ยาก เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ขอเวลาให้ตำรวจสืบสวนขยายผลติดตามให้ได้ทั้งหมดก่อน ” พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าว

ล่าสุดชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ประสานตำรวจ ปส.และปปส.ภาค 8 เร่งรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับไปตามที่อยู่แห่งหนึ่งแต่ไม่พบตัว และมีการตรวจสอบผู้รับกล่องพัสดุยาบ้าปลายทางพบว่าเป็นชาวต่างชาติคนหนึ่ง